Adobe Photoshop và Illustrator ra mắt phiên bản web, hỗ trợ chỉnh sửa ảnh ngay trên trình duyệt

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,337
Được thích
2,501
2373 #1

Thật khó tin rằng những thứ phức tạp như Photoshop và Illustrator lại có thể chạy trên các trình duyệt đúng không? Nhưng có vẻ như Adobe đã tìm ra cách để làm điều đó. Trong hội nghị Adobe Max diễn ra vào đêm qua, Adobe đã tiết lộ một loạt các tính năng và ứng dụng mới. Một trong những thông báo lớn nhất và hấp dẫn nhất có lẽ là việc ứng dụng trình sửa ảnh Photoshop nổi tiếng cũng như ứng dụng thiết kế đồ họa 2D Illustrator sẽ có phiên bản web mà không cần phải tải xuống và mở ứng dụng.

Phiên bản Photoshop và Illustrator dành cho Desktop chứa đựng đầy đủ những tính năng bạn cần cho mọi mục đích, tình huống công việc khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có nhu cầu sử dụng Photoshop để thực hiện một vài tính năng đơn giản như cắt, sửa, tùy chỉnh kích thước ảnh, việc phải cài đặt và sử dụng cả một bộ công cụ lớn sẽ tiêu tốn tài nguyên hệ thống, thậm chí cho trải nghiệm không tốt trên các hệ thống có cấu hình không cao.


Để khắc phục vấn đề này, Adobe đã phát triển phiên bản web của Photoshop và Illustrator , cho phép người dùng có thể truy cập nhanh và chỉnh sửa sản phẩm của mình trực tiếp ngay trên trình duyệt web mà không phải tải xuống hay phải cài đặt ứng dụng. Nhưng tất nhiên, phiên bản web của Photoshop và Illustrator sẽ không cung cấp toàn bộ những tính năng giống như phiên bản dành cho Desktop thông thường. Thay vào đó, nó cho phép người sáng tạo thực hiện các chỉnh sửa cơ bản ngay trên trình duyệt mà không cần phải tải xuống hay mở ứng dụng, tương tự như cách hoạt động của Office 365 và Google Workspace.

Từ trước đến nay, nếu bạn muốn chia sẻ sản phẩm của mình thông qua Adobe Creative Cloud và mở nó trên một thiết bị khác, bạn cần phải có PC, laptop hoặc ít nhất là một chiếc iPad có cài đặt một trong các ứng dụng Photoshop và Illustrator. Tuy nhiên giờ đây, Illustrator và Photoshop có thể được mở thông qua trình duyệt, bạn có thể thoải mái mở và chỉnh sửa sản phẩm của mình trên hầu hết mọi thiết bị.

Đưa Photoshop và Illustrator lên các trình duyệt là kết quả của việc Adobe hợp tác với các nhà phát triển trình duyệt nổi tiếng như Google, Microsoft. Ngoài ra, Adobe cho biết người dùng sẽ “có thể xem và thêm nhận xét ngay trong trình duyệt mà không cần phải tải xuống ứng dụng hoặc đăng ký Creative Cloud”. Trong trường hợp của Photoshop, người sáng tạo có thể điều chỉnh hình ảnh bằng cách sử dụng các chỉnh sửa nhanh thông qua bộ công cụ cơ bản của Photoshop, bao gồm chỉnh sửa màu sắc, thay đổi vị trí các layer, Eraser Tool, Spot Healing Brush, Selection Lasso.


Phiên bản web của Photoshop hiện có sẵn để dùng thử thông qua ứng dụng Creative Cloud và dành cho người dùng đã sở hữu bản quyền Photoshop. Đối với phiên bản web của Illustrator, nó hiện đang ở phiên bản beta riêng tư. Nếu bạn muốn dùng thử, bạn có thể đăng ký quyền truy cập theo đường link mà TECHRUM để dưới đây:

Theo Techspot
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom