Ai là người đã chụp tấm ảnh nền "đánh sập" nhiều smartphone Android?

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
5734 #1


Theo chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn, nhà khoa học và nhiếp ảnh gia nghiệp dư Gaurav Agrawal (người chụp nên bức ảnh "đánh sập" rất nhiều mẫu smartphone Android) không hề biết được sự cố mà mình đã vô tình gây ra.

Được biết, bức ảnh trên được anh chụp tại hồ St. Mary thuộc Công viên quốc gia Glacier, Montana. Bức ảnh này đã gây ra sự cố sập nguồn (hoặc tắt mở liên tục) cho các mẫu smartphone chạy Android 10, khi được người dùng sử dụng làm ảnh nền chính.

Chia sẻ với trang BBC, nhiếp ảnh gia Gaurav Agrawal cho hay, anh không hề muốn như vậy và cũng rất buồn khi hình ảnh mình chụp được lại gây ra sự cố trên.



Theo chia sẻ, hình ảnh đã được anh Gaurav Agrawal chỉnh sửa bằng phần mềm Adobe Lightroom và được tải lên Flickr. Tuy nhiên, do mội số thay đổi trong quá trình chỉnh sửa, hình ảnh của anh đã vô tình trở thành một mối họa với nhiều mẫu smartphone Andorid. Trong khi đó, sự cố trên lại không hề xuất hiện trên các máy iOS.


Toàn cảnh "bức ảnh tử thần"
"Đó là một buổi chiều tối kỳ diệu", Agrawal nói với BBC về lúc ông chụp bức ảnh trong công viên cùng vợ. Đó là chuyến đi thứ ba của họ ở đó.

"Trời ảm đạm và nhiều mây, và chúng tôi nghĩ rằng sẽ không có một cảnh hoàng hôn tuyệt vời. Chúng tôi chuẩn bị rời đi khi mọi thứ bắt đầu thay đổi."

Anh ta chụp lấy tấm ảnh trên máy ảnh Nikon và sau đó thực hiện một vài chỉnh sửa nhỏ bằng phần mềm Lightroom.

Và đó là lúc đã xảy ra bug.

Lightroom cung cấp ba tùy chọn chế độ màu để xuất kết quả - và tùy chọn anh sử dụng dường như gây nhầm lẫn cho các thiết bị Android.

Anh không biết được sự cố vì chưa bao giờ thử dùng tấm ảnh này làm ảnh nền. "Tôi không biết định dạng kia sẽ gây ra sự cố này", anh nói. "Tôi có một chiếc iPhone và hình nền của tôi luôn là ảnh của vợ tôi."

Agrawal có hơn 10.000 người theo dõi trên nền tảng nhiếp ảnh Flickr và đã có tác phẩm của mình được xuất bản bởi tạp chí National Geographic. Anh cho biết sẽ sử dụng định dạng xuất ảnh khác để không gây ra sự cố như trên nữa.

Chi tiết hơn về nguyên nhân, bạn đọc có thể tham khảo bài viết bên dưới:
Xem thêm:


Theo: futurism
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom