AirPods Pro vs Apple AirPods: có đáng để nâng cấp lên AirPods Pro không?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1720 #1

Không còn nghi ngờ gì nữa, AirPods là một sản phẩm đỉnh cao trong nhiều năm hoạt động của Apple. Với AirPods Pro mới, không chỉ dễ dàng sử dụng hơn, chúng còn thoải mái hơn rất nhiều và đi kèm với vô số tính năng mới như khử tiếng ồn, chống nước. Tuy nhiên AirPods Pro cũng đắt hơn so với AirPods tiêu chuẩn $100 và điều đó khiến nhiều người tự hỏi liệu có đáng để nâng cấp lên AirPods Pro hay không? Hay đơn giản là họ nên gắn bó với AirPods rẻ hơn đã được phát hành đầu năm nay. Câu trả lời sẽ khác nhau đối với mọi người, nhưng để giúp bạn hiểu AirPods nào phù hợp với bạn, TECHRUM đã chia nhỏ tám điểm khác biệt chính dưới đây.

#1: AirPods Pro có chức năng khử tiếng ồn

Có lẽ sự khác biệt đáng chú ý nhất là AirPods Pro thực sự là chức năng khử tiếng ồn chủ động thay vì chỉ dựa vào việc giảm tiếng ồn thụ động từ nút tai. Mức độ khử tiếng ồn trên Pro có thể được tùy chỉnh và thậm chí có thể được đặt thành chế độ âm thanh bình thường (Tranparency) để cho phép bạn nghe những gì đang xảy ra xung quanh bạn mà không cần tháo tai nghe. Về cơ bản chức năng mới đáng để bạn bỏ $100 nâng cấp lên AirPods Pro.

# 2: AirPods Pro có khả năng kháng nước


Nếu bạn dự định đeo tai nghe Apple đến phòng tập thể dục, có lẽ bạn nên mua AirPods Pro đắt tiền hơn vì chúng có khả năng kháng nước IPX4 - tức là kháng mồ hôi và kháng nước - so với AirPods thông thường không kháng nước. Đương nhiên với chuẩn chống nước chỉ IPX4 thì bạn không thể đeo AirPods Pro cao cấp mới của bạn trong hồ bơi - nếu chúng rơi ra hoặc chìm quá lâu, AirPods Pro vẫn hỏng như thường. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó bạn có thể đeo khi đi bơi thì bạn nên chọn cho mình một loại tai nghe không dây chống nước thực sự.

#3: AirPods Pro có đầu nhét tai tùy chỉnh


Về mặt tìm kiếm sự phù hợp, AirPods Pro sẽ cung cấp nhiều tùy chỉnh hơn so với AirPods thông thường. Bên trong hộp AirPods Pro, bạn sẽ tìm thấy một số đầu nhét tai có các kích cỡ khác nhau từ bé đến lớn. Phù hợp hơn với tai bạn rất nhiều thay vì AirPods thông thường chỉ có một kích thước nhất định.

#4: AirPods Pro có van áp suất bên trong

Nếu bạn đã từng cảm thấy khó chịu khi đeo một cặp tai nghe nhét tai, thì đó là do có một sự tích tụ áp lực nhỏ, gây nhức mỏi tai nhưng không nguy hiểm đến tai bạn. Để AirPods Pro không bị điều đó, Apple đã sử dụng van áp suất rất nhỏ để giảm áp suất bên trong tai bạn - một tính năng mà Apple mượn từ Powerbeats Pro. Đây là một tính năng nhỏ của dòng tai nghe Pro, nhưng đáng để xem xét, đặc biệt nếu tai bạn nhạy cảm.

#5: AirPods Pro có khả năng chống ồn chủ động


AirPods Pro được trang bị mic để nhận diện được luồng âm thanh từ môi trường bên ngoài, sau đó, một bộ phận trên tai nghe sẽ chủ động tạo ra những sóng âm ngược pha với những âm thanh mic thu được. Tương tự như công nghệ trên tai nghe Beats Solo Pro nhưng được Apple mang đến AirPods Pro có kích thước nhỏ hơn. Apple cho biết tần suất AirPods Pro phát ra âm thanh loại bỏ tiếng ồn được điều chỉnh lên tới 200 lần mỗi giây.

#6: AirPods Pro cung cấp âm trường rộng hơn và rõ ràng hơn một chút


Mặc dù bạn sẽ không tìm thấy sự khác biệt lớn về hiệu suất âm thanh giữa AirPods và AirPods Pro nhưng nhiều chuyên gia cho thấy âm trường trên AirPods Pro rộng hơn một chút (cho phép bạn có thể nghe rõ từng nhạc cụ như thế nào). Điều đó có thể là do AirPods Pro có dải tần lớn hơn một chút và loa lớn hơn một chút cho phép âm thanh mở rộng hơn.

#7: AirPods Pro ngắn hơn và cứng hơn AirPods

Đây thực sự là một sự khác biệt về mặt thẩm mỹ so với chức năng, nhưng AirPods Pro ngắn hơn một chút so với AirPods thông thường.

#8: AirPods Pro đắt hơn


Cuối cùng, một danh mục mà AirPods thông thường có cơ hội chiến thắng và nó sẽ khiến bạn phải đau đầu trong vài ngày. Ở mức $249 (tức gần 6 triệu đồng) AirPods Pro đắt hơn đáng kể so với AirPods thông thường phiên bản vỏ tiêu chuẩn chỉ $159 ( hơn 3 triệu rưỡi). Đối với phiên bản vỏ sạc không dây, giá AirPods thông thường sẽ nhảy vọt lên mức $199 (hơn 4 triệu rưỡi).

Có điểm tương đồng nào không?

Bài viết này tập trung vào các sự khác biệt nhưng thực sự AirPods Pro và AirPods cũng có rất nhiều điểm chung. Cả hai đều là tai nghe không dây với vỏ có kích thước tương tự nhau và thời lượng pin khoảng 3,5 giờ cho mỗi lần sạc và hơn 24 giờ với vỏ pin. Chúng cũng có chất lượng âm thanh khá giống nhau chỉ có sự khác biệt nhỏ trong âm trường. Cả hai đều sử dụng chip Apple H1 Wireless mới cho phép chức năng Hey Siri và hoạt động trơn tru với iOS.

Bạn nên mua cái nào?


Nếu bạn bị làm phiền bởi tiếng ồn bên ngoài khi làm việc hoặc khi bạn đi làm, cần chống nước cho phòng tập thể dục hoặc nhạy cảm với áp lực tích tụ trong tai, có lẽ bạn nên trả thêm $100 cho AirPods Pro. Nhưng nếu mối quan tâm chính của bạn là chất lượng âm thanh hoặc thời lượng pin, bạn có thể tiết kiệm cho mình rất nhiều tiền bằng cách gắn bó với AirPods thông thường. Tất nhiên, lựa chọn là của bạn.

Theo Techradar
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
16/3/19
Bài viết
77
Được thích
6
#2
Haha!! Bác Tim Cook photoshop Cái AirPods nào ấy chứ không lấy hình AirPods Pro thực tế KK!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom