AirTag là món hàng tận thu "thuế phụ kiện" tiêu biểu của Apple

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2450 #1


Công cụ theo dõi AirTag mới của Apple cuối cùng cũng ra mắt sau nhiều năm được đồn đoán. Các thẻ theo dõi giá 29 USD hoạt động với mạng Find My của Apple, sử dụng cả công nghệ Bluetooth và UWB (Ultra-Wideband) để giúp chủ sở hữu theo dõi bất kỳ thứ gì mà họ gắn AirTag vào.

Tuy nhiên, không giống như hầu hết các công cụ theo dõi khác đã ra mắt trước đó, sản phẩm của Apple không bao gồm lỗ móc khoá. Điều này giúp cho AirTag có thiết kế liền mạch, nhưng lại khiến người dùng phải chi thêm tiền cho các phụ kiện chỉ để phục vụ cho việc gắn nó lên các món đồ khác.

Bản thân AirTag hoạt động phần lớn là qua việc gắn nó lên các món đồ mà người dùng dễ quên, như móc khoá, túi xách,... mà để làm như vậy thì việc có một lỗ nhỏ để người dùng xỏ móc khoá hoặc dây vào là cần thiết, nhưng AirTag lại không có thứ này và Apple đã làm những gì mà họ thường làm, là chuẩn bị sẵn sàng hàng loạt phụ kiện để người dùng có thể móc được AirTag vào nơi họ muốn.


Muốn có móc khoá ư? 35 USD

Phụ kiện móc khóa nhỏ đó được Apple bán với giá 35 USD, hơn cả một chiếc AirTag. Ngay cả hộp đựng AirTag rẻ nhất của Apple, là một vòng nhựa, cũng có giá 30 USD. Đây chỉ là loại “thuế phụ kiện” điển hình mà Apple áp buộc lên khách hàng.

Hãy nhìn vào Tile, hay Galaxy Smart Tag, chúng đều có chỗ để người dùng móc vào mà không cần phải bỏ ra thêm tiền mua phụ kiện chỉ để làm việc cơ bản đó.


Galaxy Smart Tag có sẵn lỗ để dùng ngay

Nếu thêm một lỗ khoá lớn để vừa với móc khoá sẽ làm tăng kích thước của AirTag, hoặc có thể ảnh hưởng đến kết nối, thì Apple có thể chỉ cần làm một lỗ móc khoá nhỏ ở phía ngoài, có thể đó chỉ là một lỗ nhỏ đủ để người dùng xỏ dây qua và gắn vào thứ gì họ muốn.


Một lỗ nhỏ ở trong hoặc ngoài AirTag có thể giúp khánh hàng gắn vào móc khoá mà không cần mua thêm phụ kiện

Nhưng ở đây chúng ta đang nói về Apple và họ luôn rất giỏi trong việc tạo ra những thứ làm cho người dùng phải bỏ tiền nhiều hơn. Ở mặt tươi sáng hơn thì có lẽ ta sẽ sớm có phụ kiện bên thứ ba, rẻ hơn của Apple nhiều lần để dùng cho AirTag. Hoặc nếu thích thời trang thì bạn có thể chọn ngay phiên bản Hermès giá chỉ từ 299 đến 449 USD.

Xem thêm:


Tham khảo: TheVerge
 

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#2
Mình không dùng đồ apple cơ mà thật sự trong trường hợp này mình chọn phụ kiện bên thứ 3 cho lành -_-
 
Tham gia
5/5/17
Bài viết
78
Được thích
26
#3
Mấy nữa có dây đeo của Trung ra 20-30k chắc có cả cặp
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#4
Chỉ bằng cách thiết kế thiếu cái lỗ, là ép khách hàng phải mua thêm cái đồ treo chuyên dụng, khôn hết phần thiên hạ
 

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
894
Được thích
388
#5
Apple dưới thời Trym Cúc chỉ có moi tiền - mua cái này phải mua thêm cái khác để xài. Dễ sợ thiệt...
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom