Android 12 sẽ có giao diện cài đặt hệ thống hiện đại và đẹp mắt như Samsung One UI

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2925 #1

Google đã chính thức tung ra phiên bản đầu tiên của Android 12 dành cho nhà phát triển vào ngày hôm qua và chuyên gia Mishaal Rahman của diễn đàn X.DA đã đào sâu vào mã để khám phá các tính năng mới của Android 12 này. Có vẻ như Google đang nghiên cứu thiết kế lại giao diện cài đặt hệ thống của Android 12 lấy cảm hứng từ Samsung One UI đẹp mắt hơn, trực quan hơn.

Giao diện cài đặt mới của Android hiện không có sẵn mà chỉ có thể được kích hoạt thông qua lệnh ẩn "Silky home". Bạn sẽ cần sử dụng ADB và nhập lệnh sau: "adb shell settings put global settings_silky_home true" như được phát hiện bởi @ThatJoeHindy. Sau khi được bật, giao diện và văn bản trong cài đặt sẽ tăng kích thước, giúp bạn dễ dàng tiếp cận các mục ở trên cùng bằng một tay. Giống như trên Samsung One UI.


Trước đây nhiều chuyên gia đề cập rằng Android 12 có thể giới thiệu chế độ dùng một tay và lệnh ẩn "Silky home" có thể là bước đầu tiên hướng tới một phiên bản đầy đủ tính năng mới này. Nhưng vì chế độ "Silky home" mới này thậm chí còn chưa có sẵn theo mặc định, nên vẫn còn phải xem liệu chế độ dùng một tay có hoạt động trong phiên bản ổn định của Android 12 hay không.


Ngoài giao diện cài đặt hệ thống mới thì giao diện thanh thông báo của Android cũng được Google thay đổi rất nhiều trên Android 12. Thông báo hiện có giao diện hiện đại hơn, chúng chiếm nhiều cùng không gian trước đây, nhưng bố cục và kích thước phông chữ đã thay đổi. Hãy xem các so sánh bên dưới để biết sự khác biệt so với Android 11.

 
Last edited by a moderator:

luwphong

Well-Known Member
Tham gia
2/12/17
Bài viết
823
Được thích
261
#2
Đơn giản và trực quan là ổn rồi, đừng cố làm thêm màu mè làm gì
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom