Android 12 sẽ có tính năng tự động dọn dẹp những ứng dụng mà người dùng đã lâu không sử dụng đến

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,429
Được thích
2,513
1573 #1

Người dùng smartphone thường tải xuống rất nhiều ứng dụng, cho dù ứng dụng đó có thực sự hữu ích và có được sử dụng nhiều hay không thì người dùng vẫn tải xuống rồi để đấy. Một nghiên cứu gần đây cho thấy một người dùng smartphone thông thường sẽ không sử dụng quá một nửa số ứng dụng mà họ đã cài đặt trên chiếc smarthone của mình. Điều này làm lãng phí dung lượng, bộ nhớ cache, tài nguyên hệ thống và có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng smarphone của người dùng. Nhận thấy vấn đề này, Google đang phát triển một tính năng mới trên Android 12 sẽ tự động giới hạn lượng tài nguyên mà các ứng dụng không sử dụng đến đang chiếm dụng.

Quay trở lại tháng 1, một báo cáo đã cho biết về một tính năng mới và thú vị sắp có trong Android 12 mang tên: "app hibernation". Tính năng này sẽ tự động đặt các ứng dụng lâu không sử dụng vào bộ nhớ được tối ưu hóa, do đó giải phóng bộ nhớ trên smartphone Android của người dùng. Tính năng này vẫn chưa được Google tung ra trong bất kỳ bản preview build dành cho nhà phát triển Android 12 nào cho đến nay, tuy nhiên các nhà phát triển tại diễn đàn X.DA mới đây đã đào sâu vào các bản preview build dành cho nhà phát triển của Android 12 bị rò rỉ để phát hiện ra tính năng mới này.


Theo đó tính năng "app hibernation - ứng dụng ngủ đông" này hoạt động theo cách tương tự như các ứng dụng bị thu hồi quyền sau một thời gian dài không sử dụng, nhưng nó bị giới hạn hơn nhiều. Các nhà phát triển tại diễn đàn X.DA đã làm cho tính năng này hoạt động trên bản preview build rò rỉ của Android 12, điều này sẽ thay thế mục "remove permissions if app isn't used" thành "Unused apps" trong cài đặt ứng dụng. Có vẻ như sẽ mất ba tháng hoặc hơn để một ứng dụng bị Android 12 coi là một ứng dụng là không được sử dụng, đây là một khoảng thời gian khá lâu tuy nhiên trong tương lai người dùng có thể tùy chỉnh thời gian.

Khi được Android 12 coi một ứng dụng là không sử dụng, ứng dụng sẽ bị thu hồi quyền để đảm bảo an toàn thông tin, thông báo sẽ bị tắt và các tệp tạm thời (có thể là bộ nhớ cache và các tệp tương tự) sẽ bị xóa để giải phóng dung lượng. Nếu người dùng sử dụng lại ứng dụng, nó sẽ được kích hoạt lại cực kỳ nhanh chóng. Về bản chất, ứng dụng sẽ tồn tại trên smartphone của người dùng, nhưng nó sẽ gần như mới (những thứ như đăng nhập và tải xuống có chủ ý sẽ vẫn còn).


Đây là một tính năng thử nghiệm chưa hề được Google tung ra trong các bản preview build dành cho nhà phát triển của Android 12, cho nên không chắc chắn 100% rằng đây là một tính năng sẽ xuất hiện trong bản phát hành chính thức của Android. Tuy nhiên nếu tính năng này thực sự có trong Android 12, nó sẽ giúp hệ điều hành này trở lên thông minh và mượt mà hơn như iOS.

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom