Android 14 sẽ tính được khoảng cách giữa hai thiết bị nhờ Bluetooth

hanhha

Member
Tham gia
13/8/22
Bài viết
116
Được thích
17
547 #1


Khi một thiết bị sử dụng Bluetooth theo cách này hay cách khác, dù đó là một con chuột không dây hay một bộ headset để nghe nhạc trên điện thoại di động, lúc nào chúng cũng phải tuân theo những quy định nghiêm ngặt. Google hiện đang phát triển ứng dụng đo khoảng cách bằng Bluetooth mới, giúp người dùng nhận biết được các thiết bị Bluetooth đang cách điện thoại di động của họ bao xa. Mishaal Rahman của Esper là người khám phá ra API đo khoảng cách dựa theo Bluetooth và Google (Android) đã thêm mã code của nó vào AOSP (dự án mã nguồn mở Android được Google duy trì).

Dù mức độ chính xác không cao nhưng ứng dụng này có thể cho người dùng biết con số tương đối, mức độ chênh lệch là khoảng 1m. API mới này sử dụng Bluetooth RSSI (chỉ số sức mạnh tín hiệu nhận được) để đo khoảng cách giữa điện thoại và thiết bị được kết nối.

Công nghệ này của Google không giống với thiết bị định vị AirTag của Apple về cách hoạt động. AirTag sẽ chỉ cho người dùng vị trí của thiết bị kết nối Bluetooth đang cần tìm, thậm chí sẽ báo hiệu nếu đến được gần thiết bị đó. Người dùng Android sẽ cần đợi thêm để được sử dụng tính năng này của Google.



TECHRUM.VN / THEO: GIZCHINA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom