Android 9 có tên chính thức là Pie, phát hành ngay từ hôm nay

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
4290 #1

Sau nhiều phiên bản thử nghiệm, hôm nay Google chính thức ra mắt bản Android tiếp theo với tên gọi là Android Pie, trước đây chúng ta chỉ biết đến phiên bản này dưới tên mã là P.

Những smartphone đầu tiên được cập nhật tất nhiên là dòng Pixel và cả Essential Phone. Các thiết bị khác sẽ bắt đầu nhận bản cập nhật từ cuối mùa thu năm nay, những dòng máy có tham gia chương trình beta như Sony, Xiaomi, Nokia, Oppo, Vivo, OnePlus sẽ nhận được sớm hơm.

Android Pie mang đến nhiều tính năng mới như Adaptive Battery giúp máy tự nhận biết các ứng dụng người dùng ít mở lên và cắt giảm năng lượng để kéo dài thời gian sử dụng, hay Adaptive Brightness sẽ điều chỉnh độ sáng tuỳ vào môi trường xung quanh và tác vụ bạn đang làm.


Đáng tiếc là một số tính năng được giới thiệu tại sự Google I/O chưa kịp xuất hiện trong lần phát hành này, như Digital Wellbeing (một dạng thống kê thói quen sử dụng thiết bị rồi đưa ta hướng giải quyết giúp người dùng cân bằng cuộc sống thật và số) và Slices, đưa các ứng dụng vào thanh tìm kiếm của Google.


Tính năng Slices chưa kịp ra mắt trong lần này​

Android Pie cũng mang đến hệ thống điều hướng bằng cử chỉ mới, giờ đây thanh điều hướng chỉ còn hai nút Back và thanh ngang nhỏ, bạn có thể vuốt vào thanh này để thực hiện các thao tác truyền thống như về Home, mở các app đang dùng. Khi đang mở danh sách app đang dùng, bạn có thể tương tác trực tiếp với nội dung, ví dụ như copy text. mà không cần mở full app.


Khung thông báo Notifications cũng được làm mới, với các icon hình tròn và bản xem trước nội dung các thông báo, bên cạnh đó cũng có các lựa chọn trả lời nhanh tin nhắn thông minh.


Nếu đang sở hữu một chiếc Pixel hay Essential Phone, bạn hãy kiểm tra phần cài đặt để cập nhật lên Android Pie nhé.



Nguồn: GSMArena
 
Last edited by a moderator:

Luân Đặng

New Member
Tham gia
2/6/18
Bài viết
3
Được thích
4
#2
Trong khi người ta sắp lên android 9 thì mình vẫn lẹt đẹt ở android 5 :(
 

cian

Active Member
Tham gia
27/8/16
Bài viết
172
Được thích
53
#3
Pie? Làm tui nhớ tới nyc năm cấp 2!
 

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#4

hongdang_uos

New Member
Tham gia
4/4/16
Bài viết
6
Được thích
0
#5
Essential Phone mới lên sáng nay. Siêu sướng
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom