[Android] Cách đem những tính năng hay trên Android O lên bất kỳ chiếc smartphone nào

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
8341 #1

Android O được xem là bản nâng cấp "thú vị nhất" từ Google, được cải tiến khá nhiều về cả tính năng và khả năng trải nghiệm của người dùng. Mặc dù đã có phiên bản dùng thử, nhưng chỉ hoạt động được trên dòng máy nội bộ như Nexus hay Pixel. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM sẽ chia sẻ với các bạn một số cách đem những tính năng hay trên Android O lên bất kỳ chiếc smartphone nào.

1. Hình nền

Đây là một thông lệ đối với bất kỳ hãng sản xuất hệ điều hành nào! Trong phiên bản Android O, Google đã giới thiệu một số hình nền mới theo chủ đề Landscape cực kỳ ấn tượng.


Nếu bạn muốn sử dụng những tấm ảnh này làm hình nền cho thiết bị của mình thì có thể cài đặt ứng dụng Wallpapers "chính chủ" từ Google. Vừa chất lượng, vừa nhiều chủ đề khác nhau mà lại còn được miễn phí nữa nhé!
2. Giao diện

Tại sự kiện Google I/O 2017 vừa qua, công ty đã giới thiệu về phiên bản Android O với khá nhiều thay đổi về cả giao diện trải nghiệm và tính năng. Mặc dù vẫn chưa được phát hành chính thức nhưng vẫn có một số cách để chúng ta dùng thử Android O, có thể kể đến phương pháp phổ biến nhất là sử dụng Nova Launcher (miễn phí) từ Play Store. Cách làm như sau:


Thao tác mở ứng dụng: Trong cài đặt Nova bạn chọn mục Ngăn chứa > kích hoạt thao tác "kéo để mở" và "chỉ thị vuốt"


Kích hoạt widget search: Trong cài đặt Nova bạn chọn mục Màn hình > tiếp tục chọn "kiểu thanh tìm kiếm" và tích vào biểu tượng thứ 5 (chữ G) từ trên xuống.


Icon ứng dụng: Yêu cầu phải cài đặt gói icon trước khi thực hiện thao tác này, bạn có thể sử dụng Pixel Icon Pack (miễn phí), sau đó mở cài đặt Nova > chọn mục Giao diện > Chủ đề Biểu tượng và chọn Pixel Icon Pack.

Ngoài ra, TECHRUM cũng từng chia sẻ một số bài viết hướng dẫn mang giao diện Android O lên mọi thiết bị Android khác thông qua file đóng gói APK. Các bạn có thể tham khảo qua liên kết phía dưới:
3. Vị trí hiển thị huy hiệu thông báo

"Điểm thông báo" trên biểu tượng ứng dụng được xem như là tính năng mới thú vị nhất của Android O. Người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn vị trí hiển thị huy hiệu ở bốn góc icon thay vì cố định như trước đây. Để thực hiện thao tác này, bạn cần mua phiên bản PRO của Nova Launcher với giá 100.000đ! Cách sử dụng như sau:


Mở Cài đặt Nova > Huy hiệu Thông báo > Dots. Từ giao diện hiện tại, bạn có thể tùy chọn vị trí hiển thị ở bốn góc của biểu tượng ứng dụng và thay đổi kích thước tùy ý.

4. Tạm ẩn thông báo


Ẩn thông báo tạm thời là một trong những tính năng nổi bật mà Andorid O. Khi thông báo xuất hiện trên màn hình thiết bị, nếu bạn chưa thể giải quyết ngay lập tức thì chỉ cần vuốt sang phải và chạm vào biểu tượng đồng hồ để hẹn giờ báo lại theo thời gian tùy ý. Tuy nhiên, đối với các phiên bản Android khác chúng ta vẫn có thể sử dụng thao tác tương tự thông qua ứng dụng Boomerang Notifications hoặc Notif Log notification history.
5. Biểu tượng trên thanh menu tùy chỉnh


Có lẽ rất ít ai biết rằng, từ Android O trở đi Google cho phép người dùng thêm và thay đổi các nút vào thanh điều hướng bằng cách tinh chỉnh UI của hệ thống. Tuy nhiên, đối với những thiết bị đang sử dụng phiên bản thấp hơn thì chúng ta có thể cài đặt Custom Navigation Bar để thực hiện thao tác này. Lưu ý rằng, Custom Navigation Bar chỉ tương thích với Android 7, 7.1 và LinageOS, hỗ trợ dòng máy Nexus, Samsung Galaxy S8/S8+ và Sony Xperia.
6. Tự động kích hoạt WiFi


Android O tập trung khá nhiều vào việc quản lý và tiết kiệm pin trên thiết bị. Một trong số đó chính là chế độ tự nhận kết nối Wi-Fi với điểm truy cập gần nhất, nhằm giảm thời gian tìm kiếm và hao tổn năng lượng khi sử dụng. Tuy nhiên, với những phiên bản Android thấp hơn chúng ta cò thể sử dụng Smart WiFi Toggler thay thế.
7. Picture-in-Picture Mode


Mặc dù chế độ Picture-in-Picture không còn quá xa lạ đối với người dùng Android, nhưng trên phiên bản Android O thì tính năng này đã được cải tiến khá nhiều, cho phép người dùng thu nhỏ cửa sổ khi đang tương tác trên màn hình một ứng dụng để mở và xử lý một ứng dụng khác đồng thời. Để sử dụng Picture-in-Picture Mode, bạn có thể tham khảo qua bài viết dưới đây:
8. Emojis


Biểu tượng cảm xúc trên phiên bản Android O được đánh giá sở hữu thiết kế đẹp nhất từ trước tới nay, đặc biệt là có khá nhiều emoji độc đáo mà Google dành tặng cho người dùng. Bạn có thể sử dụng Android O NotoColorEmoji Replacer trên phiên bản Android cũ hơn, nhưng tiếc rằng thao tác thực hiện khá phức tạp và cần phải root máy.
9. Tùy chỉnh phím tắt chức năng trên màn hình


Bất kỳ chiếc smartphone nào đều có những "nút" chức năng ở màn hình khóa (kể cả iOS), đa phần đều mặc định là Camera, Trợ lý ảo và biểu tượng mở thiết bị. Trên Android O, người dùng có thể lựa chọn bất kỳ chức năng nào miễn là phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nhưng đối với những phiên bản Android cũ hơn thì Next Lock Screen sẽ là sự thay thế hoàn hảo nhất. Bạn có thể thiết lập từ 5 đến 10 biểu tượng bao gồm cả dịch vụ hệ thống và lối tắt ứng dụng.
TECHRUM.VN / NGUỒN: BEEBOM

Có thể bạn chưa biết:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom