Android dẫn đầu thị phần smartphone, Windows Phone chỉ còn ngang với RIM OS và Nokia Series 40

Phạm Ngọc Gia Huy

Well-Known Member
Tham gia
19/5/17
Bài viết
297
Được thích
261
2218 #1
NetMarketShare, một công ty hàng đầu chuyên cung cấp dữ liệu thị trường, vừa chia sẻ một bảng xếp hạng về thị phần smartphone trong tháng cuối năm 2017. Thông qua danh sách chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy Android vẫn đang chiếm ưu thế cực lớn cùng sự xuống dốc không phanh của Windows Phone.

Theo đó Android dẫn đầu danh sách với 68,39% thị phần, cách xa gấp đôi đối thủ ngay phía sau là iOS của Apple với 30,56%. Xếp thứ ba trong danh sách là các thiết bị không xác định "Unknown" với chỉ 0.61%, tiếp theo lần lượt là Windows Phone OS (0,15%) và Series 40 của Nokia (0,12%), RIM OS (0,11%),...


Trong đó, với Windows Phone có 0,15% thì chủ yếu là Windows 10 Mobile chiếm phần lớn thị phần. Các phiên bản cũ hơn được gọi dưới cái tên "Windows Mobile" thậm chí còn "trắng tay" trong danh sách trên.

Tuy nhiên người dùng không hề ngạc nhiên bởi sự xuống dốc trầm trọng của Windows Phone, đây là điều đã được báo trước đặc biệt là khi chính Microsoft cũng đã từng thừa nhận rằng Windows 10 Mobile không có tương lai. Phần cứng cũng như các tính năng mới không được cập nhật trong các thiết bị Windows Phone. Người dùng đã chuyển sang dùng các thiết bị Android và iOS với mức đãi ngộ hấp dẫn hơn dẫn đến sự sụp đổ của Windows Phone hiện nay.

Nguồn: softpedia
 
Last edited by a moderator:

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#3
1 thời gắn bó. Thật sự thì xài đến bản wp 8.1 là mình đã thấy wp khá là tốt rồi, nhưng kho ứng dụng của anh ý nghèo nàn trầm trọng quá, không thể yêu thương nổi. wp mà kho ứng dụng nó được như android và ios thì mình nghĩ giờ chắc chỉ có android và wp cạnh tranh nhau thôi cũng nên.
 

Trung Colby

New Member
Tham gia
8/8/16
Bài viết
32
Được thích
14
#6
Giờ mà có mua thêm mấy em Lumia về thì cũng để kỷ niệm :smile: mà công nhận là mấy kiểu thiết kế của các máy Nokia Lumia đời trước rất chi là đẹp nhất là em Nokia Lumia 930 :sexy_girl:
 
Top Bottom