[Android] Hướng dẫn chơi game Xbox ngay trên smartphone thông qua dịch vụ stream game Project xCloud của Microsoft

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
3992 #1

Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ stream game trực tuyến Xbox Game Streaming cho nền tảng mobile vào đầu tháng này. Gã khổng lồ phần mềm đang cho phép mọi người có thể tham gia vào phiên bản Preview hoàn toàn miễn phí, người dùng chỉ cần tạo một tài khoản Microsoft và đăng ký tham gia phiên bản Preview của Project xCloud để tiếp cận vào một kho game Xbox miễn phí trong đợt preview.

Cho những ai chưa biết thì Xbox Game Streaming là dịch vụ stream game trực tuyến thông qua nền tảng đám mây của Microsoft được ra mắt lần đầu tiên vào đầu năm 2020. Dịch vụ Xbox Game Streaming bao gồm 2 phương thức khác nhau, một là Xbox Console Streaming giúp stream game trực tuyến từ Xbox One lên smartphone hoặc PC (tương tự như Steam Link hay Paystation Now).


Phương thức thứ 2 là Project xCloud, giúp người dùng có thể chơi các tựa game Xbox yêu thích trên smartphone hoặc PC mà không cần phải có Xbox One. Trong bài viết lần này, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn đăng ký tham gia phiên bản Preview của Project xCloud, giúp bạn có thể chơi game Xbox hoàn toàn miễn phí trên smartphone Android của mình. Những người dùng thiết bị iOS phải chờ thêm vì Microsoft đã khóa đăng ký với iOS.

Hướng dẫn đăng ký tham gia dịch vụ stream game trực tuyến Project xCloud

B1: Đầu tiên bạn cần phải tạo một tài khoản Microsoft hoàn toàn miễn phí tại đây thì mới có thể đăng ký được Project xCloud. Lưu ý tại phần chọn quốc gia, bạn đọc chọn Country/RegionUnited States.

B2: Sau khi đã tạo được tài khoản Microsoft, bạn đọc truy cập vào đường link dưới đây để đăng ký tham gia chương trình Preview của Project xCloud. Lưu ý ở phần Country of Residence bạn tiếp tục chọn United States và phần Device là Android rồi bấm Submit. Nếu thấy dòng chữ Thanks for registering for the Project xCloud (Preview) là bạn đã hoàn thành việc đăng ký.

B3: Microsoft sẽ gửi cho bạn email xác nhận đăng ký thành công chương trình Preview của Project xCloud trong vòng 2 đến 3 ngày. Khi thấy email giống như dưới đây thì thì chúc mừng bạn đã đăng ký tham gia thành công chương trình Preview của Project xCloud.


B4: Vì Project xCloud hiện chỉ hỗ trợ các quốc gia Bắc Mỹ và Châu Âu mà thôi, cho nên bạn đọc sẽ phải sử dụng các ứng dụng VPN để Fake iP sang khu vực US. Bạn đọc có thể sử dụng ứng dụng Hotspot shield VPN miễn phí tại đây.
B5: Bây giờ bạn có thể tải ứng dụng Xbox Game Streaming từ Google Play (tại US) hoặc file APK theo đường link dưới đây. Cài đặt > mở ứng dụng > đăng nhập tài khoản Microsoft đã tạo và đăng ký Project xCloud trước đó. Sau khi đăng nhập thành công, Xbox Game Streaming cho phép bạn chọn phương thức stream game, bạn nhớ chọn Project xCloud nhé.

B6: Ứng dụng Xbox Game Streaming sẽ hiện thị giao diện Project xCloud, bây giờ bạn có thể chọn bất kỳ tựa game nào mà mình yêu thích > nhấn Play và thưởng thức trên smartphone của mình. Tuy nhiên bạn cần phải kết nối với tay cầm Xbox One với smartphone của mình thông qua Bluetooth để chơi game, vì Xbox Game Streaming chưa hỗ trợ giao diện tay cầm ảo.


Hoàn thành cả 6 bước trên, giờ đây bạn có thể chơi bất kỳ tựa game nào trong kho 50 tựa game Xbox bom tấn mà Project xCloud đang hỗ trợ bao gồm cả A Plague Tale: Innocence, ARK: Survival Evolved, Borderlands, Cities: Skylines, Darksiders III, DayZ, Conan Exiles,v.v..... Tuy nhiên những game này chỉ cho chơi trải nghiệm trong quá trình Preview, không đồng nghĩa với việc bạn được sở hữu chúng.


Chúc bạn thành công!


 
Last edited by a moderator:

vokhacnam

Member
Tham gia
20/2/20
Bài viết
105
Được thích
21
#2
Cảm ơn Ad chia sẻ.
Thật lòng mà nói chơi kiểu này chẳng ham.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom