[Android] Hướng dẫn lưu trang web để xem ngoại tuyến trên trình duyệt Chrome

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4897 #1

Trong bản cập nhật vừa qua, Google đã trang bị thêm tính năng mới khá hữu ích trên trình duyệt Chrome, cho phép người dùng tải về một trang web để xem ở chế độ ngoại tuyến giống như ứng dụng Pocket hay Instapaper. Sau đây, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện lưu liên kết bằng Chrome trên bất kỳ thiết bị Android nào.

Lưu ý: Bạn sẽ cần phiên bản Chrome mới nhất mới hiển thị đầy đủ các tùy chọn tải xuống (hiện tại là v58.0.3029.83).
Để lưu trữ trang web để xem ngoại tuyến bạn làm theo các thao tác dưới đây nhé. Mỗi mục áp dụng cho một trường hợp khác nhau và tùy vào mục đích sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần cấp phép truy cập vào bộ nhớ thiết bị.


Lưu trang chủ (home page) của một website bất kỳ:

  • Truy cập liên kết mong muốn > mở rộng cài đặt bằng cách nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc phải màn hình > tiếp tục nhấn vào biểu tượng mũi tên chỉ xuống để tải về trang chủ của website đó.


  • Hoặc vuốt thanh nhập địa chỉ xuống dưới để mở rộng các liên kết gợi ý > nhấn và giữ vào icon trang web > chọn mục "Tải xuống liên kết" ở khung pop-up là xong.

Lưu theo liên kết bài viết hoặc chuyên mục tùy chọn:

  • Truy cập liên kết mong muốn > mở chuyên mục, bài viết rồi làm tương tự như #1 hoặc nhấn và giữ trực tiếp lên liên kết đó > chọn mục "Tải xuống liên kết" ở khung pop-up mới xuất hiện là xong.

Lưu khi ở chế độ ngoại tuyến (không có kết nối internet):

  • Khi truy cập một liên kết nào đó mà thiết bị của bạn không có kết nối internet, phía dưới cùng giao diện trình duyệt sẽ xuất hiện một tùy chọn "Tải trang xuống sau". Bạn chỉ cần nhấn vào nút này và Chrome sẽ chuyển địa chỉ đó vào danh sách đợi. Quá trình tải về được thực hiện vào lần tiếp theo hoặc sau khi thiết bị có kết nối internet.

Xem lại:

  • Để xem lại các liên kết đã lưu, bạn mở trình duyệt Chrome > mở rộng cài đặt (biểu tượng ba chấm ở góc phải màn hình) > chọn mục Tải xuống.

NGUỒN: BEEBOM

Có thể bạn chưa biết:
 

Izuminnn

New Member
Tham gia
10/1/17
Bài viết
174
Được thích
37
#3
thử xem có đúng như lời thớt ko
 

Dhoom Kethu

New Member
Tham gia
4/10/18
Bài viết
13
Được thích
0
#6
Kudos ! thanks for sharing useful information about saving webpages for offline viewing on the Chrome browser. More over this site earned fine Alexa traffic rank. Keep it up.
Regards,
Dhoomkethu @ bigo live web
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom