[Android] Hướng dẫn xem số từ mà bạn đã gõ thông qua ứng dụng Laban Key

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2791 #1

Chắc hẳn ai dùng smartphone cũng đều biết đến cái tên Laban Key, một ứng dụng hỗ trợ người dùng smartphone có thể gõ Tiếng Việt theo kiểu Telex hoặc VNI tương tự như sử dụng Unikey trên Windows. Đặc biệt, Laban Key là một sản phẩm của người Việt lên ứng dụng này đã trở thành một trong những ứng dụng được dùng phổ biến nhất hiện nay.

Nếu bạn là một người sử dụng Laban Key, chắc hẳn bạn chẳng thể nào nhớ được số từ đã gõ thông qua ứng dụng này, tuy nhiên không sao bởi vì Laban Key đã tự động đếm số từ mà bạn đã gõ từ lúc bạn sử dụng ứng dụng này. Cụ thể đội ngũ phát triển Laban Key vừa qua đã thêm một tính năng rất là thú vị vào trong ứng dụng của mình, tính năng này sẽ đếm số từ mà người dùng đã gõ thông qua Laban Key từ khi họ sử dụng. Hiện tại, tính năng đặc biệt này đã được cập nhật trên phiên bản Android của Laban Key. (iOS hiện chưa có)

Để xem số từ mà bạn đã gõ thông qua Laban Key, bạn cần cập nhật ứng dụng này lên phiên bản mới nhất. Tiếp theo đó là vào mục cài đặt của ứng dụng, ở đây sẽ có một thông báo màu xanh ghi: "Bạn đã gõ .... từ với Laban Key". Bạn chỉ cần nhất vào thông báo đó, ứng dụng sẽ tự động hiện ra các số liệu như số từ đã gõ thông qua Laban Key, số từ đã tiết kiệm, gợi ý,v.v.....


Đây được xem như là một điểm số của người dùng khi sử dụng ứng dụng Laban Key để gõ, bạn có thể vào xem số từ đã gõ và chia sẻ với bạn bè xem ai đã gõ nhiều hơn. Chúc bạn thành công!

Được biết, Laban Key được Phạm Kim Long – cha đẻ bộ gõ Unikey phát triển dựa trên bàn phím gốc từ Google nhằm tận dụng sự thân thuộc của người dùng đối với hệ điều hành Android, iOS. Đồng thời, bộ gõ cũng phát huy những yếu tố bản địa như hỗ trợ kiểu gõ VNI lẫn TELEX thông dụng, sử dụng từ điển Việt để gợi ý từ, cho phép vẽ dấu trực tiếp nếu người dùng không quen gõ VNI hay TELEX. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép bỏ dấu tại cuối chuỗi ký tự, tạo sự thoải mái cho người dùng trong khi một số bàn phím tiếng Việt khác cho Android bắt buộc phải bỏ dấu ngay sau kí tự.

Laban Key hỗ trợ thay đổi nhiều giao diện bàn phím khác nhau, các màu sắc bàn phím như xám hoặc tối màu theo kiểu truyền thống hoặc do chính người dùng tạo ra. Nếu bạn chưa từng sử dụng ứng dụng Laban Key thì bạn có thể tải miễn phí theo link mà Techrum để dưới đây:
 
Last edited by a moderator:

hoangpm

Active Member
Tham gia
8/9/15
Bài viết
937
Được thích
240
#2
đã thấy trước đây mà không chú ý lắm
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom