Android M đã cho phép chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ ngoài

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
2769 #1
Từ trước đến nay, Google vẫn chưa thực sự hỗ trợ việc sử dụng thẻ nhớ microSD để chứa các ứng dụng trên các thiết bị Android. Tuy nhiên, điều này có vẻ đã thay đổi với hệ thống mới trên HDH Android M gọi là Adoptive Storage.


Adoptive Storage có thể hiểu nôm na là việc các thiết bị Android sẽ mã tự động mã hóa chiếc thẻ nhớ microsd của bạn và sau đó nhận dạng tương tự như bộ nhớ trong vậy (thống nhất bộ nhớ). Từ đây, chiếc thể nhớ của ban không chỉ là nơi chứa các tập tin đa phương tiện nữa mà còn cả các ứng dụng cài đặt nữa. Tuy có một chút bất lợi là thẻ nhớ sau khi được mã hóa sẽ không thể xài ở các thiết bị khác được (trừ khi bạn format).

Tính năng chuyển ứng dụng từ bộ nhớ trong sang thẻ nhớ ngoài đã có từ khá lâu nhưng đến thời điểm hiện tại, Google mới hỗ trợ chính thức điều này trên HDH Android gốc. Tuy nhiên khá lạ lùng là hầu hết mọi dòng máy Nexus (trừ Nexus) đều không hỗ trợ thẻ nhớ, vì thế chúng ta vẫn chưa trải nghiệm tính năng này sớm được.

Ngoài ra, Android M cũng cải thiện khả năng kết nối các thiết bị gắn ngoài thông qua USB OTG. Giờ đây, khi kế nối một thiết bị nhớ thông qua OTG, lập tức một cửa sổ sẽ hiện ra để người dùng có thể duyệt các nội dung bên trong chứ không cần phải thực hiện thao tác mở ứng dụng File explorer nữa.

Nguồn: Android Authority
 
Last edited by a moderator:

henry_1177

New Member
Tham gia
21/9/14
Bài viết
168
Được thích
103
#2
Lại ăn theo Windows Phone nữa à? :D

P/S: Troll :v
 

Ben Nguyen

New Member
Tham gia
26/5/14
Bài viết
83
Được thích
24
#3
Chậc chậc, WP có cái này từ thời Napoleon cởi truồng rồi mà h này Android mới có, thất vọng quá :)))) :))))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom