Android, phải luôn cẩn thận với mọi ứng dụng, trò chơi từ CH Play

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
3051 #1

Đây là điều không hề mới mẻ, tuy nhiên mỗi ngày vẫn có nhiều người dùng đến với Android và cài ứng dụng, trò chơi từ Google Play Store (CH Play) nhưng không hề biết chợ ứng dụng của Google không hề an toàn, ngược lại, có quá nhiều ứng dụng lừa đảo, lợi dụng hiếu kỳ của người dùng, sự thiếu cẩn thận, lòng tin để lấy thông tin, lợi dụng nhắn tin kiếm tiền và còn nhiều rủi ro khác mà bạn có thể chưa bao giờ nghĩ đến.

Đơn cử cho sự lừa đảo mới nhất là ứng dụng Android L Calculator, lợi dụng sự hiếu kỳ về nền tảng Android L đang chuẩn bị ra mắt, lập trình viên "xấu" đã tạo ra ứng dụng "Máy Tính" ăn theo giao diện phẳng và đặt tên kèm Android L đã làm cho nhiều người download về sử dụng, tuy nhiên đây là một ứng dụng nguy hiểm, "nhái" theo Android L và xin quyền ghi mã độc, xin quyền trộm hình ảnh, media có trên máy và nhiều hành động bí ẩn khác. Nếu người dùng không cẩn thận, cứ nhấn Accept cho quyền (Permission) khi cài app này thì bạn đã dính bẫy.


Các chiêu thức lừa gạt (scam) là vô cùng, không thể có một hay nhiều công thức nào để chống lại mà chỉ có sự cẩn thận, kiên nhẫn tham khảo kỹ các quyền (permission) mà app đòi hỏi từ đó suy luận việc chức năng của app có liên quan hay cần thiết các quyền đó hay không, nếu bạn không đủ kinh nghiệm, hãy chờ đợi review, hỏi người có kinh nghiệm hơn, post một bài hỏi về app đó trên diễn đàn đẻ những thành viên có kinh nghiệm có thể kiểm tra và có những giải thích và lời khuyên phù hợp.

Phổ biến nhất là những trò chơi sau khi cài vào lại xin quyền gửi tin nhắn SMS, rõ ràng có điều bất thường và khả năng trò chơi này sẽ tự nhắn tin một cách âm thầm lên tổng đài của người phát triển game này và bạn, người dùng là người mất tiền một cách vô lý.

Hãy đọc review trước khi cài là một trong những biện pháp hiệu quả:

 

ngoduc

Member
Tham gia
18/2/14
Bài viết
65
Được thích
55
#2
Máy của Nhím hết tiền nhanh hơn chạy 100m. Chắc là accept mấy cái scam này rồi! :(
 

dungnt

New Member
Tham gia
2/4/14
Bài viết
113
Được thích
78
#3
Đây là lý do em không chơi với Android =.=! bị can thiệp quá sâu vào hệ thống !

Hãy cảnh giác với app đến từ một số team hoặc dev ở Việt Nam. Em biết một số app của họ có nhúng mã auto-send-sms tới tổng đài của họ !
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom