Android sẽ không được như ngày nay nếu không có HTC

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
5838 #1


Tuần này, HTC đã trở lại với HTC Desire 20 Pro và U20 5G. Như dự kiến, các thiết bị này không nhận được sự quan tâm của người dùng, cũng như HTC đang dần mờ nhạt trên thị trường smartphone. Bên cạnh VR, công ty đã không hoạt động nhiều trong lĩnh vực điện thoại thông minh trong những năm gần đây, do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều người đã quên đi thương hiệu này. Điều đó thật đáng tiếc vì HTC đã từng là một gã khổng lồ trong thế giới smartphone. Trên thực tế, công ty đã có rất nhiều ảnh hưởng với sự thành công ban đầu của Android.

Không thể chối cãi việc HTC trong những năm gần đây đã rất mờ nhạt trên thị trường smartphone. Ngoài một vài điện thoại blockchain với thương hiệu Exodus, smartphone dành cho người tiêu dùng thực sự cuối cùng mà công ty Đài Loan ra mắt là Desire 12s vào cuối năm 2018.


Tất nhiên, trong khoảng thời gian qua đã có một vài thiết bị HTC khác ra mắt, nhưng chúng chỉ là điện thoại thông minh sử dụng thương hiệu HTC chứ không thực sự được sản xuất bởi HTC.

Mặc dù công ty đang hy vọng sẽ xoay chuyển mọi thứ bằng cách đi theo công nghệ 5G khi ra mắt U20 5G gần đây. Đáng buồn thay, hầu hết mọi người không quan tâm về các thiết bị này, nhưng trước đây, HTC không bị đối xử như vậy.

Nếu bạn là một người theo dõi hệ điều hành Android từ lâu, bạn có thể biết rằng lịch sử của HTC gắn liền với nền tảng này ngay từ những ngày đầu. Năm 2008, công ty đã phát hành điện thoại Android thương mại đầu tiên, HTC Dream / T-Mobile G1.


Trong một thời gian dài, HTC cho ra mắt các điện thoại Android tốt nhất trên thị trường. Các điện thoại như Hero, DROID Incredible, EVO 4G và Desire đã thúc đẩy HĐH Android tiến lên như một đối thủ cạnh tranh với iOS trên iPhone của Apple.

Ai có thể quên được video iPhone 4 vs HTC Evo khét tiếng với hàng chục triệu lượt xem và đưa HTC lên đối đầu với iPhone.


HTC có mối quan hệ chặt chẽ với Google và được biết đến với việc tạo ra smartphone và phần mềm chất lượng cao, thậm chí còn hợp tác để tạo ra thiết bị Nexus đầu tiên. Phần mềm tuyệt vời là thứ thực sự khiến chúng khác biệt.


Có lẽ nhiều người vẫn còn nhớ đến Sense UI của HTC. Ở những năm đầu tiên, Android gốc có giao diện rất xấu và nhàm chán, Sense UI thì ngược lại, mang đến sự độc đáo, đẹp mắt cho giao diện thiết bị. HTC từng không chỉ tốt ở phần cứng, mà phần mềm của hãng cũng là một đóng góp lớn cho Android.

Android chỉ bắt đầu trông thực sự hấp dẫn cho đến năm 2011 với Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Đây không chỉ là một vấn đề của riêng Google. Những chiếc điện thoại Android đầu tiên của Samsung với giao diện TouchWiz đã thành chủ đề của một loạt các vụ kiện thiết kế từ Apple. Motorola với Motoblur khá tốt nhưng vẫn còn nhiều điểm khó sử dụng. Các OEM đang vật lộn để tìm ra đặc trưng của họ, nhưng HTC đã “an cư" với những gì họ làm được.


Vấn đề là HTC đã dừng lại với thành công của mình quá lâu. Google dần dần cải thiện thiết kế của Android gốc và Sense UI bắt đầu lỗi thời. Thậm chí chính HTC cũng đã phải ra mắt các thiết bị với Android gốc để thay cho Sense. Trong khi đó, về mặt phần cứng, Samsung đã dần cứng cỏi và tiến mạnh vào thị trường.

HTC từng là đối tác quan trọng với Google trong công cuộc phổ biến Android. Đối với nhiều người, chiếc smartphone Android đầu tiên của họ chính là HTC. Công ty đã cho thế giới thấy được tiềm năng của Android, và Apple không là hãng duy nhất có thể làm ra smartphone tốt.

HTC có lẽ đã nhận thức rõ hệ sinh thái Android ngày nay rất đông đúc và cạnh tranh hơn rất nhiều so với hồi năm 2008. Khá buồn khi thấy một người tiên phong giờ bị bỏ lại trên đường đua.

Xem thêm:


Tham khảo: X DA Developers, Ảnh bìa: Wired​
 
Sửa lần cuối:

leminhhp90

Active Member
Tham gia
5/1/18
Bài viết
310
Được thích
69
#2
ngày trước kết HTC nổ đĩa, đặc biệt hồi ra HTC One. Nhưng chỉ có tội HTC hơi bị ảo tưởng về giá, đẩy lên quá cao, sau đó các hãng khác ra đời với tính năng y hệt, cấu hình thậm chí nhỉnh hơn đã làm HTC cạn kiệt dần
 

protungtq

New Member
Tham gia
28/5/20
Bài viết
6
Được thích
1
#3
Vẫn đang dùng HTC U11 và mọi thứ vẫn rất hoàn hảo, hi vọng HTC tỉnh táo và quay lại sân chơi smartphone cao cấp.
 

umumti

Active Member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
353
Được thích
206
#4
HTC One, HTC One Max là hai con máy mà mình ghiền nhất của HTC...
 

duyromf

New Member
Tham gia
19/6/20
Bài viết
3
Được thích
0
#5
G1 là cái Android đầu tiên mình xài, sau đó đổi sang HTC HD2 với lý do để vọc cài Android lên máy Windowphone. Thời hoàng kim của HTC
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom