Annabel Yao, luồng gió mát thổi qua bầu không khí ngột ngạt của nhà Huawei

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3052 #1


Ngày nay, khi nói đến Huawei, chúng ta liên tưởng ngay đến những rắc rối mà tập đoàn này đang gặp, như việc bị Mỹ đưa vào danh sách cấm, hay các vấn đề của giám đốc tài chính Mạnh Vãn Chu (Meng Wanzhou), cũng là con gái lớn của nhà sáng lập Huawei, ông Nhậm Chính Phi. Gia đình của nhà sáng lập Huawei có thể đang bị bao trùm bởi bóng tối, nhưng trong đó vẫn còn có một tia sáng mang tên Annabel Yao.

Cô gái sinh năm 1998 này là con gái thứ hai của ông Nhậm với người vợ thứ hai, Yao Ling. Cô theo học ngành Khoa học máy tính tại trường Đại học Harvard và vừa tốt nghiệp khoá 2020. Ngoài học, cô cũng tham gia đội múa ballet của trường và vẫn thường biểu diễn.


Annabel đăng ảnh tốt nghiệp


Mặc dù chị gái cùng cha khác mẹ của cô, Mạnh Vạn Chu, đang làm việc trực tiếp với công Huawei mà cha của họ sáng lập, nhưng con đường giáo dục của Annabel có thể đưa vào ngành kinh doanh nếu cô muốn. Và sau lần xuất hiện hào nhoáng của cô tại buổi tiệc khiêu vũ Le Bal des Debutantes cho giới thượng lưu ở Paris vào cuối năm 2018, có nhiều ý kiến cho rằng Annabel bắt đầu muốn bước chân vào việc kinh doanh.


Annabel trong buổi lễ mở màn Le Bal des Debutantes

Nhưng Annabel xem mình như “một cô gái bình thường”. Instagram của cô hiện đang có hơn 57.1K lượt theo dõi và hầu hết các bài đăng là về hình ảnh thường nhật và ballet, hiếm có hình ảnh gia đình hay tập đoàn Huawei.

Tất nhiên, một “cô gái bình thường" cũng có những mục tiêu của mình. Với Annabel, cô thích viết code, thích giao tiếp. Đồng thời cũng có niềm đam mê với thời trang, PR và giải trí.

Trong tương lai, cô muốn làm công việc kinh doanh liên quan đến công nghệ. "Tôi sẽ cố gắng sử dụng kiến thức công nghệ mà mình có", cô nói. "Tôi không nghĩ tôi sẽ làm kỹ sư phần mềm mà tôi sẽ làm mảng quản lý nhiều hơn. Tôi thích xây dựng các mối quan hệ".


Cô từng tham gia một khoá thực tập tại Microsoft, trong một nhóm nghiên cứu tập trung vào lĩnh vực machine learning và nhận dạng hình ảnh.


Khi không khiêu vũ hay học tập, Annabel thích du lịch thế giới và diện những bộ đồ thời trang từ Chanel, Dior và Saint Laurent.


Dù hiện tại cô ấy có thể giống như một cô gái bình thường, nhưng tài năng và khát vọng của Annabel cho thấy rằng cô sẽ không chấp nhận một con đường “tầm thường". Annabel Yao là một luồng gió thổi qua không khí ngột ngạt trong gia đình nhà sáng lập Huawei.

Xem thêm:


Tham khảo: Firstclasse
 
Sửa lần cuối:

elgaucho

Active Member
Tham gia
9/1/19
Bài viết
303
Được thích
81
#3
'Nhậm Ngã Hành' chắc có nhiều ân oán lắm nên toàn để con theo họ mẹ.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom