API của macOS Sierra vô tình xác nhận hỗ trợ thanh OLED Touch Bar, Touch ID và nhiều hơn nữa

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
2124 #1

Ẩn sâu trong các thay đổi sẽ xuất hiện trong macOS Sierra là những bổ sung rất đáng chú ý tuy không được Apple công bố cụ thể tại sự kiện WWDC 2016 vừa qua. Trên website so sánh khác biệt API của Apple, bạn có thể nhận ra nhiều tài nguyên mới giúp xác nhận các tính năng mới có thể sẽ xuất hiện trong các dòng máy Mac tiếp theo mà đáng chú ý là thanh OLED Touch Bar mới thay thế cho hàng phím chức năng truyền thống cũng như trang bị Touch ID như trên các thiết bị iOS mới.

Có rất nhiều tài nguyên mới gợi ý về sự xuất hiện của thanh OLED Touch Bar tin đồn như một tham chiếu mới “kHIDUsage_LED_DoNotDisturb” dường như dành cho nút LED cảm ứng riêng biệt cho chức năng "Do Not Disturb". Hiện tại thì "Do Not Disturb" trên Mac chỉ được kích hoạt thông qua thanh notifications trên màn hình chính nhưng với thanh OLED Touch Bar mới thì tính năng này có thể sẽ được mặc định bằng một nút bấm cảm ứng riêng biệt như trên.


Thêm vào đó còn có một tài nguyên mới với nhãn “kHIDUsage_LED” được gắn cho các chức năng phát media như tua nhanh, phát lại, phát, tạm dừng, tắt vốn hiện tại được thực thi bởi hàng phím chức năng nói trên. Một tài nguyên thú vị nữa là “kHIDUsage_LED_NightMode” hé lộ nút bấm cảm ứng nhanh giúp kích hoạt chế độ "dark mode" mà rất nhiều người dùng chúng ta luôn mong muốn sử dụng. Ngoài ra còn rất nhiều tài nguyên khác mà các bạn có thể thấy trong mục API Reference trên website dành cho developer của Apple.

Vào năm 2013, một bản iOS 7 beta đã được phát hiện có chứa một tài nguyên sinh trắc học ẩn mà sau đó được sử dụng cho tính năng nhận dạng bằng vân tay của iPhone và chính tài nguyên đó giờ đây đã xuất hiện trong macOS Sierra. Với Sierra, Apple đã bổ sung tính năng Auto Unlock mới giúp tự động mở khóa mac khi thiết bị ở trong một khoảng cách đủ gần với một thiết bị iOS hay Apple Watch của người dùng, tuy nhiên với việc hỗ trợ Touch ID, việc mở khóa một chiếc MacBook sẽ dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều.

Một chi tiết đáng chú ý khác là từ các tài nguyên API nói trên, chúng ta còn có thể xác nhận macOS Sierra sẽ hỗ trợ “USB Super Speed+” chính là kết nối USB 3.1.

Theo 9to5mac
 
Last edited by a moderator:

Emerald

New Member
Tham gia
21/10/15
Bài viết
282
Được thích
512
#2
"Vào năm 2013, một bản iOS 7 beta đã được phát hiện có chưa một tài nguyên sinh trắc học ẩn mà sau đó được sử dụng cho tính năng nhận dạng bằng vân tay của iPhone thì chính tài nguyên đó giờ đây đã xuất hiện trong macOS Sierra."
LỦNG CA:big_smile:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom