Apple đăng ký bằng sáng chế mới về việc sử dụng phone bằng một tay

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1842 #1

Một bằng sáng chế mới của Apple vừa được đưa lên mạng cho thấy chiếc iPhone trong tương lai có thể nhận biết được cách mà người dùng đang cầm nó và tự động thay đổi giao diện cho phù hợp với tầm sử dụng của ngón tay cái của người dùng.

Nếu bạn thuận tay trái thì những nút điều khiển sẽ di chuyển qua bên trái, và ngược lại, thậm chí nếu ngón tay của bạn ở gần cạnh đáy thì các nút cũng sẽ di chuyển theo.


Hơn nữa Apple cho biết họ có thể tích hợp tính năng này vào những chiếc iPhone hiện tại. Như vậy, có khả năng người dùng sẽ được trải nghiệm nó trong các bản cập nhật tới. Tính năng này có thể se sử dụng con quay hồi chuyển và cảm biến gia tốc của thiết bị để thay đổi giao diện phù hợp với người dùng, hoặc thậm chí từng chuyển động khi bạn di chuyển ngón tay cái trên màn hình. Hoặc đơn giản hơn, Apple sẽ nhận biết người dùng sử dụng ngón tay nào qua khi họ đăng nhập bằng Touch ID.


Slide to Unlock hoặc Touch ID có thể được sử dụng để phát hiện ngón tay?

Tuy vậy, Apple nói rằng họ sẽ xem xét dùng một phần cứng đặc biệt, ví dụ như cảm ứng chạm trên điện thoại để tăng độ chính xác. Thực tế, Apple cũng đang xem xét công nghệ tương tự cho chiếc Apple Pencil trong tương lai, cho phép nó có thể cảm nhận được những hoạt động như xoay bút, hay cho phép người dùng chỉ thông số qua cảm biến đa điểm.


Apple Pencil mới cũng có công nghệ tương tự

Đây là một ý tưởng khá hay của Apple, khi mà điện thoại ngày càng to ra mà bàn tay con người thì vẫn như thế. Đã có rất nhiều hãng điện thoại Android nhận thức được điều này và đưa vào chế độ sử dụng một tay trên các smartphone của họ, nhưng đa phần đều không thật sự thuận tiện để sử dụng thường xuyên, có lẽ nhiều người còn không biết đến tính năng này trên máy của họ.

Một chế độ one-hand mượt mà, liền mạch sẽ giúp tăng trải nghiệm lên rất nhiều. Hy vọng Apple hoặc các hãng Android có thể làm được điều này.

Tham khảo: TheNextWeb
 
Last edited by a moderator:

Myheat

New Member
Tham gia
9/4/16
Bài viết
696
Được thích
337
#3
Hiện tại tôi cũng đang xài iphone 1 tay để cmt nè
Iphone 6s plus luôn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom