Apple đang có một đội ngũ 200 kỹ sư nghiên cứu chế tạo xe hơi. Cho ra sản phẩm trước 2020.

Khỉ Con

Đẹp trai mới có nhiều đứa yêu!!
Tham gia
12/9/14
Bài viết
588
Được thích
1,133
1320 #1

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ Bloomberg về dự án chiếc xe điện bí mật của Apple. Theo đó, 200 con người sẽ phải làm việc cật lực để cho ra sản phẩm ô tô chạy điện trước năm 2020.

Thông thường thì sẽ mất nhanh nhất từ 5 đến 7 năm để nghiên cứu và sản xuất xe hơi. Và Apple có thể sẽ sẽ tạo ra một "cuộc chiến" mới về xe điện với Tesla Motors Inc. và General Motors Co., cả hai ông lớn này đều đặt mục tiêu sản xuất được xe hơi chạy điện với quảng đường hơn 200 dặm (321km) với chỉ một lần sạc và có giá thành dưới 40,000$.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple bước chân sang một lĩnh vực mới, hãng không phải là người đầu tiên tiến vào thị trường nhạc số, và càng không phải tiên phong trong việc sản xuất điện thoại thông minh, nhưng một khi triển khai, chúng ta đã thấy họ định nghĩa lại lĩnh vực đó như thế nào.

Đội ngũ nghiên cứu và chế tạo xe hơi

Tesla là một câu chuyện Start-Up thành công trong lĩnh vực chế tạo xe hơi và qua đó, cũng không phải là quá khó như nhiều người vẫn nghĩ.

Tuy nhiên, lĩnh vực này chưa hề là dễ dàng đối với các ông lớn ở thung lũng Silicon. Điển hình là việc Google đã triển khai dự án xe tự hành từ 2010 nhưng vẫn chưa có thành tưu nhất định.

Hiện tại, có tin đồn rằng đội ngũ nghiên cứu và chế tạo ô tô của Apple đã quy tụ được khoản 200 người trong vài tháng qua. Họ là những kỹ sư có chuyên môn cao về công nghệ pin cho xe hơi và lĩnh vực robot (tự động hóa).

Vụ kiện tụng về pin cho xe hơi

Trong tháng này đã có một vụ đệ đơn lên tòa án kiện Apple, mà qua đó, càng cho thấy tin đồn là đúng, Apple đang thực sự nghiêm túc cho dự án xe hơi điện của mình. Cụ thể là nhà sản xuất iPhone đã "chiêu dụ" 5 chuyên gia từ A123 Systems LLC, một công ty chuyên về pin cho xe hơi có trụ sở đặt tại Waltham, Massachusetts.

Ngoài ra còn "chiêu nạp" các chuyên gia khác trong cùng lĩnh vực từ LG Chem Ltd, Samsung Electronics Co., Panasonic Corp., Toshiba Corp. và Johnson Controls Inc., theo thông tin rò rỉ từ nội dung đơn kiện.

Về phía Tesla, CEO Elon Musk của công ty đã cho Bloomberg Businessweek biết trong tháng qua, Apple cũng đã cố gắng "chèo kéo" nhân tài từ đội ngũ kỹ sư của ông, cụ thể là mức lương $250,000 / năm cùng cam kết tăng 60% lương mỗi năm nếu họ về đội của Apple.

Khỉ Con
Tham khảo: Bloomberg Businessweek
Ảnh minh họa: bmwblog.com
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
12/2/14
Bài viết
95
Được thích
65
#2
Có máy cày chạy điện để đi ở đường VN không ta ^_^
 
Top Bottom