Apple bị công ty Brazil kiện vì sử dụng thương hiệu "iphone"

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
107976 #1


Trong khi Apple gần đây đã có hành động pháp lý chống lại một công ty có tên là Prepear vì sử dụng biểu tượng hình trái lê mà Apple cho là giống với biểu tượng trái táo của mình, thì ở một quốc gia khác, Apple có thể phải đối mặt với các vấn đề pháp lý vì dùng thương hiệu “iphone"

Cụ thể, tòa án tối cao Brazil trong tuần này đã quyết định chấp nhận đơn kháng cáo cho phép IGB Eletrônica tiến hành kiện Apple về nhãn hiệu iPhone.

IGB Eletrônica được biết đến nhiều hơn với tên gọi Gradiente, là một công ty điện tử của Brazil rất nổi tiếng trong quá khứ, nhưng hiện tại đang tái cơ cấu. Công ty đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu “G Gradiente iphone” vào năm 2000 với kế hoạch tung ra một chiếc điện thoại mới, nhưng việc đăng ký chỉ được chấp thuận vào năm 2008 khi iPhone của Apple đã được tung ra.

Công ty đã tung ra một chiếc điện thoại Android với nhãn hiệu “Gradiente iphone” vào năm 2012, nhưng Apple đã yêu cầu Viện Sở hữu Công nghiệp Quốc gia của Brazil hủy bỏ hiệu lực nhãn hiệu mà IGB Eletrônica đã đăng ký. Vào thời điểm đó, Apple tuyên bố rằng IGB chưa bao giờ sử dụng thương hiệu đó trước đây cho đến khi iPhone phổ biến.


Mặc dù kết quả là công ty Brazil vẫn có thể sử dụng nhãn hiệu “Gradiente iphone”, nhưng họ đã mất độc quyền đối với nhãn hiệu này - vì vậy bất kỳ công ty nào khác, bao gồm cả Apple, đều có thể sử dụng nhãn hiệu này ở Brazil. Tuy nhiên, Tòa án Tối cao Brazil hiện đã quyết định xem xét lại quyết định cuối cùng sau một yêu cầu khác từ IBG.

IBG lập luận rằng quyết định hủy bỏ hiệu lực nhãn hiệu "Gradiente iphone" ở Brazil là "vi phạm đối với doanh nghiệp tự do, cạnh tranh tự do và bảo hộ nhãn hiệu." Ngược lại, Apple tuyên bố rằng các công ty khác đã sao chép thương hiệu của mình bằng chữ cái viết thường đầu tiên “i” sau khi công bố iMac đầu tiên vào năm 1998.

Mặc dù Tòa án Tối cao Brazil sẽ cho phép IBG tiếp tục quá trình tố tụng, nhưng vẫn chưa rõ liệu quyết định cuối cùng của họ sẽ nghiêng về Apple hay IBG Eletrônica. Cũng cần nhắc lại rằng có thể mất nhiều năm cho đến khi tòa án quyết định xét xử vụ việc, vì vậy mọi thứ có thể vẫn như cũ đối với cả hai công ty ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm:


Theo: 9to5mac
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom