Apple bị tòa án Nga phạt vì từ chối lưu trữ dữ liệu người dùng iCloud trong nước

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1112 #1


Theo hãng tin Reuters, Tòa án Nga đã quyết định phạt Apple 2 triệu Rúp (khoảng 34.000 USD) vì từ chối lưu dữ liệu người dùng iCloud tại quốc gia này. Không chỉ vậy, thời gian vừa qua Nga liên tục xung đột với các công ty công nghệ lớn trên thế giới (chủ yếu có trụ sở tại Hoa Kỳ) về vấn đề kiểm duyệt nội dung và lưu trữ dữ liệu, sau khi phát động cuộc chiến với Ukraine.

Mặc dù hành động này không tuân theo ý muốn của Nga về việc lưu trữ dữ liệu người dùng, Apple lại sẵn sàng làm điều đó với Trung Quốc! Hiện tại, Apple điều hành hàng chục trung tâm dữ liệu của riêng mình trên khắp thế giới, một số ít ở Mỹ, một số ở Đan Mạch và khu vực Trung Quốc. Dữ liệu iCloud cũng được lưu trữ (mã hóa) trên các dịch vụ lưu trữ đám mây của bên thứ ba như Google Cloud (Apple được cho là khách hàng lớn nhất của Google, lưu trữ hơn 8 exabyte dữ liệu trên nền tảng này) và Microsoft Azure.


Sau những thay đổi của luật pháp địa phương vào năm 2016, Apple lưu trữ tất cả dữ liệu iCloud của người dùng Trung Quốc tại các trung tâm dữ liệu nội địa do GCBD điều hành, một phần sử dụng dịch vụ đám mây của China Telecom thuộc sở hữu nhà nước. Apple duy trì việc kiểm soát các khóa mã hóa đối với bất kỳ dữ liệu nào được lưu trữ tại đây và chính phủ Trung Quốc "không có quyền truy cập"!?

Tuy nhiên, Apple liên tục bị chỉ trích vì quyết định của những người ủng hộ quyền riêng tư, khi họ cho rằng khoảng cách địa lý gần đủ để giúp chính phủ Trung Quốc dễ dàng chặn các khả năng truyền tải dữ liệu qua iCloud.

Có thể một trong những lý do khiến Apple phản đối Nga là việc Nga yêu cầu các chính sách quản lý sâu hơn, khiến công ty cảm thấy không thoải mái.


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom