Apple bổ sung hai giọng nói Siri mới, không còn mặc định giọng nữ hay nam trong iOS 14.5 sắp tới

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
991 #1

Trong iOS 14.5 beta, Apple đã tiến hành thay đổi cho trợ lí ảo Siri khi công ty đã thêm 2 giọng nói mới và loại bỏ lựa chọn "giọng nữ" ở chế độ mặc định. Đây là điều được đánh giá cao vì vấn đề thiên vị trong giao diện giọng nói trong nhiều năm qua.

Theo đó, ngoài việc bớt thiên vị hơn thì 2 giọng nói mới cũng mang lại một số sự đa dạng cần thiết cho các giọng nói của Siri, mang đến sự đa dạng hơn về âm thanh và mẫu giọng nói cho người dùng.

Ở một số quốc gia và ngôn ngữ, Siri đã được mặc định là giọng nam nhưng sự thay đổi này lần đầu tiên tạo ra sự lựa chọn của người dùng. Phía Apple cho biết trong văn bản rằng:

"Chúng tôi rất vui mừng giới thiệu hai giọng nói Siri mới dành cho người nói tiếng Anh và tùy chọn để người dùng Siri chọn giọng nói họ muốn khi thiết lập thiết bị của mình. Đây là sự tiếp nối cam kết lâu dài của Apple đối với sự đa dạng và hòa nhập cũng như các sản phẩm và dịch vụ được thiết kế để phản ánh tốt hơn sự đa dạng của thế giới chúng ta đang sống".​


Hai giọng nói mới sử dụng các bản ghi âm tài năng nguồn, sau đó chạy qua công cụ Neural text to speech của Apple và làm cho giọng nói trôi chảy một cách mềm mại hơn thông qua các cụm từ thực sự đang được tạo ra.

Tác giả tờ TechCrunh đã nghe những giọng nói mới và chúng khá tuyệt vời, với sự tự nhiên và mượt mà. Đây sẽ là sự lựa chọn bổ sung đáng chú ý cho người dùng iOS. Dưới đây là một số mẫu giọng nói đang hoạt động:


Bản beta mới nhất này cũng nâng cấp giọng nói Siri ở Ireland, Nga và Ý lên công cụ Neural TTS và nâng tổng số giọng nói sử dụng công nghệ mới lên 38. Siri hiện xử lý 25 tỉ yêu cầu mỗi tháng trên hơn 500 triệu thiết bị và hỗ trợ 21 ngôn ngữ ở 36 quốc gia.

Các giọng nói mới có sẵn cho người dùng nói tiếng Anh trên khắp thế giới và người dùng Siri có thể chọn giọng nói theo sở thích cá nhân bằng 16 ngôn ngữ. Có vẻ như 2 giọng nói mới này chỉ là bản mở rộng đầu tiên trong các lựa chọn giọng nói của Siri.

Sự đa dạng hơn về giọng nói, giọng điệu và tiếng địa phương khu vực chỉ có thể là một sự phát triển tích cực cho cảm giác của các thiết bị thông minh toàn diện.


Trong vài năm qua, chúng ta cuối cùng đã bắt đầu thấy một số động thái từ Amazon, Google và Apple khắc phục đầy tích cực các tình huống mà các trợ lí đã tiết lộ trong phản hồi của công ty đối với các truy vấn sử dụng ngôn ngữ tiêu cực hoặc lạm dụng.

Các cải tiến cũng như các truy vấn về chủ đề công bằng xã hội và cải tiến khả năng tiếp cận tổng thể là vô cùng quan trọng khi chúng ta tiếp tục thấy sự bùng nổ của giao diện giọng nói đầu tiên hoặc giọng nói gốc. Những loại lựa chọn này rất quan trọng, đặc biệt là khi ở quy mô hàng trăm triệu người sử dụng.

Xem thêm:


Theo TechCrunch.​
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom