Apple có thể sẽ sản xuất một số mẫu iPad ở Ấn Độ

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
240 #1

Theo báo cáo mới đây từ CNBC, Apple đang xem xét việc sản xuất một số mẫu iPad ở Ấn Độ để giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Công ty đã thảo luận về kế hoạch dịch chuyển chuỗi cung ứng với chính tại quốc gia này, nhưng hiện vẫn gặp phải một số trở ngại, đơn cử như tay nghê và chuyên môn sản xuất của lực lượng lao động.

Mặc dù vẫn chưa có kế hoạch cụ thể nào được công bố chính thức, nhưng các cuộc thảo luận hiện đang diễn ra và trong vài năm gần đây Apple liên tục tìm kiếm địa điểm mới trong chuỗi cung ứng bên ngoài Trung Quốc. Theo nguồn tin thân cận với CNBC, Ấn Độ đang gặp phải rào cản về "lượng lao động tay nghề cao và những cá nhân có chuyên môn trong việc chế tạo thiết bị có độ phức tạp cao", điều này sẽ làm chậm những nỗ lực của Apple.

Việc di rời một số hoạt động sản xuất sang Ấn Độ đã được Apple thiết lập từ năm 2017. Công ty bắt đầu sản xuất một số mẫu iPhone cấp thấp tại quốc gia này như iPhone SE và đang dần đẩy mạnh sang các dòng máy cao cấp khác, đơn cử như iPhone 14 mới nhất.

Nhà cung cấp Foxconn của Apple cũng đã đầu tư vào Ấn Độ và được cho là đang đặt mục tiêu sản xuất khoảng 25% số lượng iPhone trên toàn cầu tại quốc gia này vào năm 2025. Các nhà sản xuất khác trong chuỗi cung ứng như Wistron và Pegatron đã mở rộng sang Ấn Độ để giúp Apple thực hiện kế hoạch dài hạn của mình.

Ngoài ra, tờ The Wall Street Journal cho biết rằng, Apple cũng đang có kế hoạch chuyển sản xuất sang các quốc gia khác như Việt Nam.


TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 
Top Bottom