Apple chính thức phát hành iOS 16 với nhiều thay đổi đáng chú ý

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1353 #1

Đúng như thông báo tại sự kiện ra mắt loạt sản phẩm mới, vào rạng sáng nay Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 16, iPadOS 16 và watchOS 9 cho công chúng. Với phiên bản này, người dùng có thể tùy chỉnh màn hình khóa, chỉnh sửa một số lượng lớn các yếu tố thiết kế mặc định để giao diện cá nhân hóa hơn. Bên cạnh đó, cũng đi kèm một số widget tiện ích mà theo như Apple giới thiệu là có hàng triệu cách để kết hợp chúng. Điểm đáng chú ý là chúng ta có thể tạo nhiều Màn hình khóa và chuyển đổi qua lại theo nhu cầu sử dụng. Về chức năng thông báo sẽ được thay đổi vị trí hiển thị xuống phía dưới màn hình để người dùng dễ dàng ẩn đi. Hoạt động trực tiếp (Live Activities) giúp theo dõi các sự kiện trong thời gian thực, ví dụ như nghe nhạc hoặc tập luyện.

Chế độ tập trung được tinh chỉnh lại, cho phép người dùng liên kết các Chế độ tập trung với Màn hình khóa tùy chỉnh cụ thể, có thể kích hoạt bằng cách vuốt giữa các Màn hình khóa khác nhau. Bộ lọc tập trung cho phép người dùng lọc nội dung gây mất tập trung bên trong ứng dụng, ví dụ như nhóm tab trong Safari, sự kiện trong Lịch hoặc cuộc trò chuyện trong Tin nhắn. Ứng dụng Tin nhắn được bổ sung thêm khả năng chỉnh sửa và xóa tin nhắn đã gửi, đồng thời hỗ trợ đánh dấu cuộc hội thoại chưa đọc để xem sau. API chia sẻ (SharePlay) mới cho phép các nhà phát triển tích hợp chức năng chia sẻ trực tiếp trong ứng dụng dễ dàng hơn...

Hiện tại, iOS 16/iPadOS 16 đã được phát hành cho cả hai hình thức OTA và Firmware. Nếu không có sẵn PC hoặc máy Mac, bạn có thể thực hiện thao tác upgrade trực tiếp trên thiết bị với thao tác như sau: Vào ứng dụng Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Tải về và cập nhật.

Bạn cũng cần một số lưu ý trước khi tiến hành cập nhật lên phiên bản mới này, mọi thứ mình đã tổng hợp hết trong bài Cần chuẩn bị những gì cho bản cập nhật iOS 16 và iPadOS 16 để các bạn tham khảo nhe. Quan trọng nhất là danh sách các thiết bị được hỗ trợ nâng cấp lên các phiên bản này, bao gồm:

iPhone Support List:
iPhone 14 Pro Max, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Plus, iPhone 14; iPhone 13; iPhone 13 mini; iPhone 13 Pro; iPhone 13 Pro Max; iPhone 12; iPhone 12 mini; iPhone 12 Pro; iPhone 12 Pro Max; iPhone 11; iPhone 11 Pro; iPhone 11 Pro Max; iPhone XS; iPhone XS Max; iPhone XR; iPhone X; iPhone 8; iPhone 8 Plus; iPhone SE (2nd generation or later).

iPad Support List:
iPad Gen 9; iPad mini 2021; iPad 5th generation; iPad 6th generation; iPad 7th generation; iPad 8th generation; iPad Air 2nd generation; iPad Air 3rd generation; iPad Air 4th generation; iPad mini 4th generation; iPad mini 5th generation; 9.7-inch iPad Pro 1st generation; 12.9-inch iPad Pro 1st generation; 9.7-inch iPad Pro 2nd generation; 12.9-inch iPad Pro 2nd generation; 10.5-inch iPad Pro; 12.9-inch iPad Pro 3rd generation; 11-inch iPad Pro; 12.9-inch iPad Pro 4th generation; 11-inch M1 iPad Pro; 12.9-inch M1 iPad Pro




TECHRUM.VN
 

hoangpm

Active Member
Tham gia
8/9/15
Bài viết
937
Được thích
240
#2
Con Gen 5 mình còn dùng được
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom