Apple chính thức ra mắt dịch vụ tự sửa chữa, cho phép khách hàng tự sửa iPhone ngay tại nhà

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
862 #1

Hôm 17/11, Apple đã công bố dịch vụ tự phục vụ sửa chữa (hay Self Service Repair, SSR), khi cho phép các khách hàng cảm thấy thoải mái hơn với việc hoàn thành công việc sửa chữa của riêng mình, có thể tiếp cận với các bộ phận và công cụ chính hãng của Apple.

Theo đó, có mặt đầu tiên trên dòng iPhone 12 | 13 series và sắp tới là máy Mac chạy chip M1, dịch vụ SSR sẽ có sẵn vào đầu năm 2022 tới đây tại thị trường Mỹ và mở rộng sang các quốc gia khác trong suốt năm đó.

Khách hàng có thể tham gia với hơn 5000 nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền (hay Apple Authorized Service Providers, AASP) và 2800 nhà cung cấp sửa chữa độc lập có quyền truy cập vào các bộ phận, công cụ và sách hướng dẫn.


Giai đoạn đầu của chương trình sẽ tập trung vào các mô-đun được bảo dưỡng phổ biến nhất như màn hình iPhone, pin và máy ảnh. Các khả năng sửa chữa bổ sung khác sẽ có vào cuối năm 2022.

Apple xây dựng các sản phẩm bền bỉ, được thiết kế nhằm chịu đựng sự khắc nghiệt của việc sử dụng hàng ngày. Khi một sản phẩm của Apple cần sửa chữa, sản phẩm đó có thể được bảo dưỡng bởi các kĩ thuật viên được đào tạo sử dụng các bộ phận chính hãng của Apple tại hàng ngàn địa điểm gồm Apple (tại cửa hàng hoặc qua đường bưu điện), AASP, nhà cung cấp sửa chữa độc lập và giờ là chủ sở hữu sản phẩm có khả năng thực hiện sửa chữa.

Nhằm đảm bảo khách hàng có thể thực hiện sửa chữa một cách an toàn, điều quan trọng là người dùng phải xem Sổ tay hướng dẫn sửa chữa trước. Sau đó, khách hàng sẽ đặt hàng các bộ phận và công cụ chính hãng của Apple bằng cách sử dụng Apple Self Service Repair Online Store.


Sau khi sửa chữa, những khách hàng trả lại bộ phận đã sử dụng đó nhằm thực hiện việc tái chế sẽ nhận được khoản tiền cho việc mua hàng của họ. Cửa hàng mới sẽ cung cấp hơn 200 bộ phận và công cụ riêng lẻ, cho phép khách hàng hoàn thành các sửa chữa phổ biến nhất trên iPhone 12 | 13 series 5G.

Dịch vụ SSR chỉ dành cho các kĩ thuật viên cá nhân có kiến thức và kinh nghiệm tiến hành sửa chữa các thiết bị điện tử. Với đại đa số khách hàng khác, việc đến nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp với các kĩ thuật viên được chứng nhận sử dụng các bộ phận chính hãng của Apple là cách an toàn và đáng tin cậy nhất để được sửa chữa sản phẩm, Apple cho biết.

Trong 3 năm qua, Apple đã tăng gần gấp đôi số lượng địa điểm cung cấp dịch vụ có khả năng tiếp cận các bộ phận, công cụ và đào tạo chính hãng của Apple, gồm hơn 2800 nhà cung cấp sửa chữa độc lập.


Chương trình mở rộng nhà cung cấp sửa chữa độc lập mở rộng ban đầu ra mắt tại Mỹ vào năm 2019 và từ đó đã phát triển lên hơn 200 quốc gia, cho phép các cửa hàng sửa chữa độc lập tiếp cận chương trình đào tạo, bộ phận và công cụ giống như các AASP khác.

Ngoài ra, Apple tiếp tục cung cấp các tùy chọn sửa chữa thuận tiện cho khách hàng thông qua mạng lưới toàn cầu với hơn 5000 AASP, giúp hàng triệu người sử dụng dịch vụ cả trong và ngoài bảo hành cho tất cả các sản phẩm của Apple.

Bằng cách thiết kế các sản phẩm với độ bền, tuổi thọ và tăng khả năng sửa chữa, khách hàng sẽ tận hưởng một sản phẩm lâu dài và giữ được giá trị trong nhiều năm. Apple cũng cung cấp các bản cập nhật phần mềm trong nhiều năm nhằm giới thiệu các tính năng và chức năng mới, công ty cho biết thêm.

Xem thêm:


Theo Apple.​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom