Apple chính thức ra mắt HomePod mini mới với thiết kế nhỏ gọn, nhiều màu sắc, giá $99 (gần 2.3 triệu VNĐ)

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
893 #1

Đúng như thông báo, rạng sáng nay (0:00 GMT+7, 19/10), Apple chính thức tổ chức sự kiện ra mắt trực tuyến và tại sự kiện này, công ty đã trình làng loạt sản phẩm mới với sản phẩm đầu tiên là HomePod mini.

Theo đó, HomePod mini được cải tiến về mặt âm thanh nhằm mang lại trải nghiệm phong phú và chi tiết, đồng thời mang lại hiệu suất cao. Nhằm đạt được điều đó trong thiết kế nhỏ gọn, loa chạy chip Apple S5 cùng phần mềm tiên tiến phân tích các đặc điểm độc đáo của âm nhạc.

Chip cũng áp dụng các mô hình điều chỉnh phức tạp nhằm tối ưu hóa âm lượng, điều chỉnh dải động và kiểm soát chuyển động của driver và bộ tản nhiệt thụ động trong thời gian thực. Driver toàn dải, nam châm neodymium và bộ tản nhiệt thụ động triệt tiêu lực cho phép tạo ra âm trầm sâu và tần số cao rõ nét hơn.


Ống dẫn sóng âm (hay acoustic waveguide) do Apple thiết kế hướng luồng âm thanh xuống và ra khỏi đáy loa nhằm tạo ra trải nghiệm âm thanh 360 độ sống động, không chỉ duy trì sự rõ ràng của âm thanh mà còn giúp người dùng đặt loa HomePod mini ở bất kì đâu và thưởng thức âm thanh từ mọi góc độ.

Khi được đặt trong nhiều phòng, loa cho phép người dùng phát cùng một bản nhạc trong toàn bộ ngôi nhà, tất cả đều được đồng bộ hóa hoặc mỗi bài hát khác nhau trong mỗi căn phòng, Apple cho biết.

Đặt 2 loa HomePod mini trong cùng một phòng sẽ tạo ra cặp âm thanh stereo. Cụm 3 micrô có thể thu giọng nói từ người dùng như "Hey Siri" và micrô thứ 4 hướng vào trong loại bỏ âm thanh phát ra từ loa nhằm cải thiện khả năng của Siri trong việc nghe các yêu cầu bằng giọng nói khi nhạc đang phát.


Loa HomePod mini được thiết kế nhằm hoạt động với Apple Music, Apple Podcast, hàng ngàn đài phát thanh gồm cả Apple Music 1 và các dịch vụ âm nhạc phổ biến như Pandora, Deezer và các dịch vụ khác.

Apple Music mang đến hơn 90 triệu bài hát, tất cả đều được tuyển chọn bởi các chuyên gia, hàng ngàn danh sách phát nhạc được tuyển chọn gồm hàng trăm danh sách được tạo riêng cho Gói Apple Music Voice và hơn 25 000 tập radio độc quyền và các nội dung gốc khác.

Khi nghe nhạc, podcast hoặc gọi điện thoại, người dùng có thể tắt âm thanh một cách liền mạch mà không bỏ lỡ một nhịp nào bằng cách đưa iPhone lại gần HomePod mini.


Trải nghiệm trở nên kì diệu hơn với bất kì mẫu iPhone nào được trang bị chip U1. Nếu không có gì phát trên loa HomePod mini, các đề xuất nghe được cá nhân hóa sẽ tự động xuất hiện trên iPhone khi máy ở gần loa và có sẵn các điều khiển tức thì mà không cần mở khóa iPhone.

Trợ lí Siri có thể nhận dạng giọng nói của tối đa 6 thành viên khác nhau trong gia đình, điều chỉnh nhạc và podcast theo sở thích và trả lời các yêu cầu cá nhân như đọc tin nhắn, lời nhắc, ghi chú và lịch hẹn, thực hiện và trả lời cuộc gọi điện thoại.

Siri cũng mang đến cho người dùng bản cập nhật cá nhân nhằm có được bản tóm tắt nhanh trong ngày. Người dùng có thể hỏi "Hey Siri, what’s my update?" để nghe tin tức mới nhất, thời tiết, giao thông, lời nhắc và các cuộc hẹn trên lịch chỉ với 1 yêu cầu duy nhất.


Loa HomePod mini giúp việc điều khiển các phụ kiện nhà thông minh trở nên dễ dàng với các lệnh thoại đơn giản cho Siri để tắt đèn, thay đổi nhiệt độ, khóa cửa, đặt bối cảnh hoặc điều khiển các thiết bị vào những thời điểm cụ thể.

Người dùng cũng có thể nhận trợ giúp rảnh tay bằng cách nói chuyện trực tiếp với các phụ kiện nhà thông minh khác nhau được hỗ trợ cho Siri. Theo thiết kế, các phụ kiện hỗ trợ cho Siri sẽ chuyển tiếp các yêu cầu thông qua loa của người dùng trên cùng một mạng (hay network).

Quyền riêng tư và bảo mật là yếu tố cơ bản trong thiết kế phần cứng, phần mềm và dịch vụ của Apple. Với loa HomePod mini, sau khi "Hey Siri" được nhận dạng cục bộ trên thiết bị hoặc người dùng kích hoạt Siri bằng cách chạm, mọi thông tin sẽ được gửi đến máy chủ của Apple.


Yêu cầu không được liên kết với ID Apple của người dùng cũng như thông tin cá nhân không được sử dụng cho mục đích quảng cáo của Apple hoặc được bán cho các tổ chức khác. Loa hoạt động với iPhone nhằm hoàn thành các yêu cầu về tin nhắn và ghi chú trên thiết bị mà không tiết lộ thông tin đó cho Apple, công ty cho biết.

Các tính năng khác của loa HomePod mini gồm:
  • Mở rộng tính năng nhận dạng giọng nói của nhiều người dùng: Bắt đầu từ cuối năm 2021, Siri sẽ mở rộng hỗ trợ nhận dạng giọng nói của nhiều người dùng cho tất cả các khu vực có HomePod mini giúp mọi người trong nhà có thể thưởng thức âm nhạc phù hợp với sở thích, truy cập danh sách phát của bản thân, sử dụng Yêu cầu cá nhân (hay Personal Requests) và hơn thế nữa.
  • Âm lượng tự động từ Siri (hay Automatic Siri volume): Siri cũng sẽ tự động điều chỉnh âm lượng nói trên loa HomePod mini dựa trên môi trường phòng và âm lượng của người dùng.
  • Nhiều tùy chọn giọng nói đa dạng hơn cho Siri: Siri hiện có nhiều tùy chọn giọng nói đa dạng cho người nói tiếng Anh ở Mỹ, vì vậy người dùng có thể chọn giọng nói riêng cho bản thân ngay từ khi thiết lập thiết bị của mình.
  • Nâng cao âm thanh trên Apple TV 4K: Người dùng có thể kết nối loa HomePod mini với Apple TV 4K nhằm trải nghiệm âm thanh mạnh mẽ với phạm vi lớn và độ trung thực cao. Sử dụng computational audio, loa liên tục phân tích âm thanh và lập mô hình hiệu suất nhằm mang đến cuộc đối thoại rõ ràng
  • Điều khiển Apple TV: Cùng với nhau, Siri và loa HomePod mini mang đến những cách thức mới giúp người dùng tương tác với Apple TV. Ví dụ: người dùng có thể yêu cầu Siri bật Apple TV, bắt đầu 1 chương trình hoặc phim và điều khiển phát lại.
  • Âm thanh vui nhộn: Hỏi Siri trên loa HomePod mini về âm thanh của các loài động vật, nhạc cụ hoặc phương tiện khác nhau và Siri sẽ phát âm thanh vui nhộn, có độ trung thực cao.
  • Cách mới để điều khiển các thiết bị nhà thông minh: Siri có thể điều khiển các phụ kiện nhà thông minh vào những thời điểm cụ thể, vì vậy Siri có thể tắt đèn sau 10 phút hoặc bật đèn hiên vào lúc hoàng hôn.
  • Find My: Yêu cầu Siri trên loa HomePod mini giúp định vị iPhone, iPad, iPod touch, Mac, Apple Watch hoặc AirTag bị thất lạc bằng cách phát âm thanh để xác định vị trí.
Cuối cùng, Apple cho biết loa HomePod mini có 5 màu gồm yellow, orange, blue, white và space gray với mức giá bán lẻ đề nghị là $99 (gần 2.3 triệu VNĐ) và lên kệ vào tháng 11/2021 tới đây.



Xem thêm:


Theo Apple.​
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom