Apple chính thức ra mắt iOS 13 với nhiều nâng cấp đáng kể tại WWDC 2019 ở San Jose, CA

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
417 #1
Giới thiệu Chế độ tối, Tính năng ảnh và máy ảnh nâng cao, Đăng nhập bằng Apple và Trải nghiệm bản đồ hoàn toàn mới

San Jose, California - Apple hôm nay đã ra mắt iOS 13, giới thiệu giao diện mới đầy ấn tượng cho iPhone với Chế độ tối và các cách mới để duyệt và chỉnh sửa ảnh, đăng nhập vào ứng dụng và trang web và điều hướng thế giới bằng một bản đồ hoàn toàn mới. iOS 13 nhanh hơn và phản ứng nhanh hơn với các tối ưu hóa trên toàn hệ thống giúp cải thiện việc khởi chạy ứng dụng, giảm kích thước tải xuống ứng dụng và giúp Face ID nhanh hơn.
Craig Federighi, Phó chủ tịch cấp cao về phần mềm của Apple cho biết kỹ thuật của chúng tôi rất vui mừng khi khách hàng được trải nghiệm những gì sắp đến với iPhone vào mùa thu này và có thể chờ đợi họ để xem mọi thứ trông tuyệt vời như thế nào trong Chế độ tối.

Chế độ tối: Giao diện mới đầy ấn tượng cho iPhone
iPhone có giao diện mới tuyệt đẹp với Chế độ tối, phối màu tối mới hoạt động trên toàn hệ thống và trên tất cả các ứng dụng gốc để mang lại trải nghiệm xem tuyệt vời, đặc biệt là trong môi trường ánh sáng yếu. Dark Mode có sẵn cho các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba để tích hợp vào các ứng dụng của riêng họ và có thể được lên lịch để bật tự động vào lúc hoàng hôn hoặc tại một thời điểm nhất định.


Công cụ chỉnh sửa và duyệt web dễ dàng hơn cho ảnh
Sử dụng thuật toán trên thiết bị, Photos quản lý toàn bộ thư viện để làm nổi bật những hình ảnh đẹp nhất, tự động ẩn đi sự lộn xộn và những bức ảnh tương tự để giới thiệu các sự kiện quan trọng từ ngày, tháng hoặc năm qua. Ảnh và video được sắp xếp thông minh, giúp dễ dàng duyệt, khám phá và làm sống lại những ký ức yêu thích, với các video tự động phát để đưa thư viện vào cuộc sống.

Chỉnh sửa ảnh toàn diện và trực quan hơn với các công cụ mới dễ áp dụng, điều chỉnh và xem xét nhanh hơn. Chỉ với một cú vuốt, các hiệu ứng có thể được tăng hoặc giảm để tạo ra cái nhìn hoàn hảo, cung cấp cho các nhiếp ảnh gia nhiều khả năng sáng tạo và kiểm soát hình ảnh của họ. Và trong iOS 13, hầu hết các công cụ chỉnh sửa ảnh hiện có sẵn để chỉnh sửa video, cho phép xoay, cắt hoặc áp dụng các bộ lọc ngay trong ứng dụng Ảnh.

Với iOS 13, điều chỉnh Portrait Lighting có thể được thực hiện ngay trong ứng dụng Camera để hầu như di chuyển ánh sáng đến gần hơn để làm sắc nét mắt và làm sáng và mịn các đặc điểm trên khuôn mặt, hoặc đẩy ánh sáng ra xa hơn để tạo ra một cái nhìn tinh tế. Hiệu ứng Mono High-Key mới tạo ra một cái nhìn đẹp, đơn sắc cho ảnh chế độ Chân dung.

Đăng nhập nhanh chóng, dễ dàng và riêng tư với Apple
Apple giới thiệu một cách mới, riêng tư hơn để đăng nhập đơn giản và nhanh chóng vào các ứng dụng và trang web. Thay vì sử dụng tài khoản xã hội hoặc điền vào biểu mẫu, xác minh địa chỉ email hoặc chọn mật khẩu, khách hàng chỉ cần sử dụng ID Apple của mình để xác thực và Apple sẽ bảo vệ quyền riêng tư của người dùng bằng cách cung cấp cho nhà phát triển một ID ngẫu nhiên duy nhất. Ngay cả trong trường hợp các nhà phát triển chọn hỏi tên và địa chỉ email, người dùng vẫn có tùy chọn giữ địa chỉ email riêng tư và chia sẻ một địa chỉ email ngẫu nhiên duy nhất thay thế. Đăng nhập bằng Apple giúp người dùng dễ dàng xác thực bằng Face ID hoặc Touch ID và có xác thực hai yếu tố được tích hợp cho một lớp bảo mật bổ sung. Apple không sử dụng Đăng nhập với Apple để lập hồ sơ người dùng hoặc hoạt động của họ trong ứng dụng.

Trải nghiệm bản đồ hoàn toàn mới
Apple Maps giúp hàng triệu người điều hướng và khám phá thế giới, đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Sau khi lái xe 4 triệu dặm để xây dựng lại bản đồ cơ sở từ mặt đất lên, Apple đang cung cấp một trải nghiệm Maps mới với vùng phủ sóng rộng hơn với các con đường, đường cho người đi bộ với dữ liệu tốt hơn, địa chỉ chính xác hơn và landcover chi tiết hơn. Bản đồ mới hiện có sẵn ở các thành phố và tiểu bang được chọn và sẽ được tung ra trên khắp Hoa Kỳ vào cuối năm 2019 và đến nhiều quốc gia hơn vào năm 2020.

Được hỗ trợ bởi sơ đồ cơ sở mới và chụp ảnh 3D độ phân giải cao, tính năng Nhìn xung quanh mới mang đến hình ảnh đẹp ở cấp đường phố của một thành phố với các chuyển tiếp mượt mà và liền mạch. iOS 13 mang đến các tính năng mới bổ sung cho ứng dụng Bản đồ, bao gồm Bộ sưu tập để dễ dàng chia sẻ các nhà hàng yêu thích, điểm đến du lịch hoặc địa điểm để mua sắm với bạn bè và Yêu thích để điều hướng đến các điểm đến thường xuyên như nhà, cơ quan, phòng tập thể dục hoặc trường học, một cách đơn giản chạm từ màn hình khởi chạy.

Các tính năng bổ sung của iOS 13
+ Reminder có giao diện mới và cung cấp các cách thông minh để tạo và chỉnh sửa lời nhắc, với nhiều cách hơn để sắp xếp và theo dõi chúng. Thanh công cụ nhanh giúp dễ dàng thêm thời gian, ngày tháng, vị trí và flags hoặc thêm tệp đính kèm. Với khả năng tích hợp sâu hơn với Tin nhắn, nó dễ dàng gắn thẻ ai đó trong lời nhắc để nó xuất hiện khi người dùng nhắn tin với người đó.
+ Tin nhắn có thể tự động chia sẻ tên và ảnh của người dùng, hoặc Memoji hoặc Animoji tùy chỉnh, để dễ dàng xác định ai là người trong chuỗi Tin nhắn. Memoji được tự động tạo thành các gói sticker được tích hợp trong bàn phím iOS, vì vậy chúng có thể được sử dụng trong Tin nhắn, Thư và các ứng dụng khác. Memoji cũng có kiểu tóc mới, mũ nón, trang điểm, khuyên và phụ kiện.
+ Siri có giọng nói mới, tự nhiên hơn và Phím tắt Siri hiện hỗ trợ Tự động được đề xuất cung cấp các thói quen cá nhân cho những việc như đi làm hoặc đến phòng tập thể dục.
+ CarPlay được cập nhật lớn nhất từ trước đến nay với Bảng điều khiển mới để xem nhạc, bản đồ và hơn thế nữa trong một chế độ xem, ứng dụng Lịch mới và hỗ trợ Siri cho các ứng dụng điều hướng và âm thanh của bên thứ ba.
+ HomePod có thể phân biệt giọng nói với bất kỳ ai trong nhà để gửi yêu cầu cá nhân, bao gồm tin nhắn, âm nhạc và hơn thế nữa. Đài phát thanh trực tiếp cho phép Siri truy cập vào hơn 100.000 đài phát thanh từ iHeartRadio, radio.com và TuneIn và đồng hồ ngủ mới cho phép tắt nhạc sau một khoảng thời gian đã đặt. Handoff cho phép người dùng dễ dàng di chuyển nhạc, podcast hoặc một cuộc gọi điện thoại đến HomePod khi họ về đến nhà.
+ Với AirPods, Siri có thể đọc tin nhắn đến ngay khi chúng đến, từ Tin nhắn hoặc bất kỳ ứng dụng nhắn tin hỗ trợ SiriKit nào. Tính năng chia sẻ âm thanh mới giúp bạn dễ dàng xem phim hoặc chia sẻ bài hát với bạn bè bằng cách chỉ cần mang một cặp thứ hai gần với iPhone hoặc iPad.
+ Điều khiển bằng giọng nói cung cấp trải nghiệm mới mạnh mẽ cho phép người dùng vận hành hoàn toàn iPhone, iPad hoặc Mac bằng giọng nói của họ. Sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói mới nhất của Siri, Voice Control thậm chí còn được sao chép và chỉnh sửa văn bản chính xác hơn. (1)
+ Ghi chú có Chế độ xem Thư viện mới, trở nên mạnh mẽ hơn với các thư mục được chia sẻ, công cụ tìm kiếm mới và tùy chọn danh sách kiểm tra.
+ QuickPath mang đến khả năng gõ một tay dễ dàng cho bàn phím iOS bằng cách liên tục vuốt qua các chữ cái của một từ. (2)
+ Chỉnh sửa văn bản được tăng cường, làm cho các tài liệu cuộn, di chuyển con trỏ và chọn văn bản nhanh hơn và chính xác hơn.
+ Ứng dụng tập tin giới thiệu khả năng chia sẻ thư mục với iCloud Drive và truy cập các tệp từ các thiết bị lưu trữ ngoài như thẻ SD và ổ flash USB.
+ Sức khỏe cung cấp các cách để theo dõi sức khỏe thính giác và mang đến những cách mới để theo dõi, hình dung và dự đoán chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.
+ Điều khiển Dịch vụ vị trí cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn hơn về cách họ chia sẻ dữ liệu vị trí với các ứng dụng, bao gồm tùy chọn vị trí một lần mới và thêm thông tin về thời điểm ứng dụng đang sử dụng vị trí trong nền.
+ Cải thiện hiệu suất giúp toàn bộ hệ thống phản ứng nhanh hơn với tính năng mở khóa Face ID nhanh hơn và cách mới để đóng gói ứng dụng iPhone trên App Store giúp giảm kích thước tải xuống ứng dụng tới 50%, giúp cập nhật ứng dụng nhỏ hơn 60% và kết quả là ứng dụng khởi chạy nhanh gấp đôi.




(1) Giọng nói Siri mới, các tính năng cá nhân hóa trên HomePod và Điều khiển giọng nói chỉ có sẵn bằng tiếng Anh.
(2) QuickPath không có sẵn trong tất cả các ngôn ngữ.


Update lúc 8:48 T3, 4/6/2019: Các thiết bị hỗ trợ cho iOS 13 gồm các thiết bị sau đây
+ iPhone Xs/Xs Max/XR
+ iPhone X
+ iPhone 8/8 Plus
+ iPhone 7/7 Plus
+ iPhone 6s/6s Plus
+ iPhone SE
+ iPod touch (thế hệ 7)
Tin & ảnh: Apple.​
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom