Apple chính thức ra mắt iPadOS hoàn toàn mới tại WWDC 2019 ở San Jose, CA

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
398 #1
Màn hình chính mới, đa nhiệm mạnh mẽ, nhiều cách dùng cho Apple Pencil và hơn thế nữa


San Jose, California - Apple hôm nay đã ra mắt iPadOS, hệ điều hành mạnh mẽ với một tên mới để nhận ra trải nghiệm đặc biệt của iPad. iPadOS xây dựng trên nền tảng giống như iOS, bổ sung các khả năng mới mạnh mẽ và các tính năng trực quan dành riêng cho màn hình lớn và tính linh hoạt của iPad. Giới thiệu các cách mới để làm việc với các ứng dụng trong nhiều cửa sổ, nhiều thông tin hơn trên màn hình Home được thiết kế lại và cách sử dụng Apple Pencil tự nhiên hơn, iPadOS cũng được hưởng lợi từ các bản cập nhật mới tuyệt vời trong iOS 13, biến nó thành thiết bị hoàn hảo cho người tiêu dùng và sáng tạo như nhau.
iPad thay đổi cách mọi người làm việc và thể hiện sự sáng tạo của họ, và với iPadOS, chúng tôi sẽ nâng cao hơn nữa bằng cách cung cấp các khả năng thú vị, tận dụng lợi thế của vải lớn và tính linh hoạt của nó, ông Craig Federighi, Phó Chủ tịch cấp cao về Kỹ thuật phần mềm của Apple. IPad cung cấp các tính năng thú vị, bao gồm màn hình chính mới với các widgets, đa nhiệm mạnh mẽ hơn và các công cụ mới giúp sử dụng Apple Pencil thậm chí còn tự nhiên hơn thế.

Màn hình chính mới
Màn hình chính đã được thiết kế lại với bố cục mới để hiển thị nhiều ứng dụng hơn trên mỗi trang. Giờ đây View có thể được thêm vào Màn hình chính, cho phép truy cập nhanh vào các tiện ích để xem nhanh thông tin, bao gồm các tiêu đề, thời tiết, lịch, sự kiện, mẹo và nhiều hơn nữa.

Làm nhiều hơn với Chế độ xem Chia và Trượt qua
Người dùng iPad hiện có thể làm việc với nhiều tệp và tài liệu từ cùng một ứng dụng cùng với các bản cập nhật cho Split View hoặc có thể nhanh chóng xem và chuyển đổi giữa nhiều ứng dụng trong Slide Over. Ví dụ: khách hàng có thể soạn email trong khi xem một email khác cạnh nhau hoặc truy cập nhiều ứng dụng như Tin nhắn hoặc Lịch chỉ bằng một cú vuốt. Ứng dụng Exposé cung cấp một cái nhìn nhanh chóng chỉ các cửa sổ đang mở cho bất kỳ một ứng dụng nào chỉ bằng một cú chạm đơn giản.

Nhiều cách hơn để sử dụng Apple Pencil
Với iPadOS, Apple Pencil thậm chí còn được tích hợp nhiều hơn vào trải nghiệm iPad. Giờ đây, khách hàng có thể đánh dấu và gửi toàn bộ trang web, tài liệu hoặc email trên iPad bằng cách vuốt Apple Pencil từ góc màn hình. Một bảng công cụ được thiết kế lại cho phép truy cập nhanh vào các công cụ như bảng màu, hình dạng, công cụ xóa đối tượng, công cụ xóa pixel mới để loại bỏ bất kỳ phần nào của nét vẽ và thước kẻ để vẽ các đường thẳng hoàn hảo. Apple Pencil thậm chí còn cảm thấy tự nhiên hơn, sử dụng các thuật toán dự đoán tiên tiến và tối ưu hóa để giảm độ trễ dẫn đầu ngành xuống mức 9 mili giây.

Ứng dụng tập tin mạnh mẽ hơn
Ứng dụng Tệp là nơi trung tâm để nhanh chóng truy cập và quản lý tài liệu và với iPadOS, ứng dụng iCloud Drive thậm chí còn tốt hơn khi chia sẻ thư mục. Bất cứ ai có quyền truy cập vào thư mục dùng chung sẽ thấy nó trong iCloud Drive và sẽ luôn có khả năng truy cập phiên bản mới nhất. iPadOS cũng hỗ trợ các ổ đĩa ngoài, cho phép người dùng dễ dàng cắm vào ổ USB, thẻ SD hoặc đăng nhập vào máy chủ tệp SMB, tất cả từ trong ứng dụng Tệp. Chế độ xem Cột mới với chế độ xem trước độ phân giải cao giúp người dùng điều hướng các thư mục, đồng thời hỗ trợ các Tác vụ nhanh như đánh dấu, xoay và tạo PDF giúp dễ dàng làm việc hiệu quả hơn trên iPad. iPadOS cũng giới thiệu bộ nhớ cục bộ, zip và giải nén và các phím tắt mới.

Lướt trình duyệt trên Desktop-Class với Safari
Safari mạnh hơn bao giờ hết trên iPad. iPadOS tự động trình bày phiên bản máy tính để bàn của trang web được chia tỷ lệ phù hợp cho màn hình iPad và tối ưu hóa cho cảm ứng, vì vậy các ứng dụng web như Google Docs, Squarespace và Wordpress hoạt động rất tốt trong Safari trên iPad. Safari cũng hỗ trợ các tính năng mới quan trọng như trình quản lý tải xuống, 30 phím tắt mới và các cải tiến để quản lý tab.

Cải thiện chỉnh sửa văn bản
Chỉnh sửa văn bản trên iPad nhận được bản cập nhật lớn với iPadOS, giúp việc chỉ điểm nhanh hơn và chính xác hơn, nhanh hơn, chọn văn bản chỉ bằng thao tác vuốt và sử dụng cử chỉ mới để cắt, sao chép, dán và hoàn tác.

Các tính năng bổ sung của iPadOS
+ Chế độ tối mang đến một bảng màu tối ấn tượng, trông tuyệt vời trên toàn hệ thống và dễ nhìn hơn trong môi trường ánh sáng yếu.
+ Phông chữ tùy chỉnh có thể được cài đặt để sử dụng trên toàn hệ thống, hoàn hảo để tạo tài liệu đẹp trên iPad. Các phông chữ từ cửa hàng và các nhà cung cấp lớn như Adobe, DynaComware, Monotype, Morisawa và Founder sẽ có sẵn trên App Store.
+ Bàn phím nổi mới giúp tiết kiệm không gian và bao gồm hỗ trợ QuickPath - giúp việc gõ bằng một tay trở nên dễ dàng và để nhiều chỗ hơn để hiển thị các ứng dụng. Khách hàng có thể chụm vào để kích hoạt bàn phím nổi và kéo nó ở bất cứ đâu trên màn hình.
+ Ảnh sắp xếp thư viện để làm nổi bật những hình ảnh đẹp nhất, tự động ẩn sự lộn xộn và những bức ảnh tương tự để giới thiệu các sự kiện quan trọng từ ngày, tháng hoặc năm qua. Chỉnh sửa ảnh trực quan hơn với các công cụ mới dễ áp dụng, điều chỉnh và đánh giá hơn và hầu như tất cả các khả năng chỉnh sửa ảnh đều có sẵn để chỉnh sửa video.
+ Đăng nhập bằng Apple là cách nhanh chóng, dễ dàng và riêng tư để đăng nhập vào các ứng dụng và trang web bằng Apple ID.
+ Bản đồ có một bản đồ nền mới, được xây dựng từ đầu: Nhìn xung quanh với hình ảnh đẹp ở các đường phố của các thành phố sử dụng chụp ảnh 3D độ phân giải cao; Bộ sưu tập cho một cách mới để chia sẻ nhà hàng, cửa hàng hoặc điểm đến; và Yêu thích để điều hướng nhanh đến các địa điểm thường xuyên. (1)
+ Cải thiện hiệu suất giúp toàn bộ hệ thống phản ứng nhanh hơn với tính năng mở khóa Face ID nhanh hơn và cách mới để đóng gói các ứng dụng iPad trên App Store giúp giảm kích thước tải xuống tới 50%, giúp cập nhật ứng dụng nhỏ hơn tới 60% và cho ra mắt ứng dụng nhanh gấp đôi.





(1) Bản đồ mới hiện có sẵn ở các thành phố và tiểu bang được chọn và sẽ được tung ra khắp Hoa Kỳ vào cuối năm 2019 và đến nhiều quốc gia hơn vào năm 2020.

Update lúc 8:50 T3, 4/6/2019: Các thiết bị sau đây hỗ trợ iPadOS gồm các thiết bị
+ iPad Pro 12.9 inch
+ iPad Pro 11 inch
+ iPad Pro 10.5 inch
+ iPad Pro 9.7 inch
+ iPad (thế hệ 5 & 6)
+ iPad mini (thế hệ 5)
+ iPad mini 4
+ iPad Air (thế hệ 3)
+ iPad Air 2

Tin & ảnh: Apple.​
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom