Apple chính thức ra mắt M1 Pro và M1 Max, hai chipset mạnh mẽ nhất từ trước đến nay từng được Apple tạo ra

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1433 #1

Tại sự kiện "Unleashed" hôm nay, Apple đã chính thức trình làng chipset Apple Silicon thế hệ tiếp theo mang tên M1 Pro và M1 Max. Apple cho biết rằng đây là hai chipset mạnh mẽ nhất từ trước đến nay được hãng tạo ra cho MacBook Pro thế hệ tiếp theo bằng cách mở rộng kiến trúc của chip M1 vào năm ngoái để tạo ra “một con chip mạnh mẽ hơn”.

Chip M1 được ra mắt cách đây chưa đầy một năm với tư cách là chipset Arm đầu tiên của Apple dành cho máy Mac. Ở thời điểm đó, Apple đã trang bị chip M1 trên hầu hết hệ sinh thái của mình như MacBook Air, MacBook Pro 13 inch, Mac Mini, iMac 2021 và cả iPad Pro 2021 mới.

Nhưng sức mạnh của M1 vẫn chỉ là giải pháp thay thế Intel ban đầu trên các thiết bị phần cứng tầm trung của Apple. Còn những thiết bị cao cấp hơn như MacBook Pro, iMac và Mac Mini (dành cho các nhà phát triển, lập trình viên, thiết kế đồ họa và các khối lượng công việc khác đòi hỏi nhiều hơn) đòi hỏi Apple cần phát triển một chipset mạnh mẽ hơn nữa.


Và M1 Pro và M1 Max chính là câu trả lời được mong đợi từ lâu của Apple về vấn đề đó. Khi đối với M1 Pro, Apple hứa hẹn hiệu suất CPU tốt hơn 70% và hiệu suất đồ họa gấp đôi so với M1. Trong khi kiến trúc cơ bản vẫn giống trên M1, Apple cho biết họ đã nâng cấp phần cứng một cách đáng kể, với CPU tăng từ 8 lên 10 nhân với 8 nhân hiệu suất thường và 2 nhân xung nhịp cao, cùng với một GPU 16 nhân, tăng gấp đôi so với M1 vào năm ngoái.


Chipset mới cũng hỗ trợ nhiều RAM hơn, với tùy chọn cấu hình lên đến 32GB (mặc dù, giống như M1, bộ nhớ vẫn được tích hợp trực tiếp vào chip, thay vì người dùng có thể nâng cấp) với băng thông bộ nhớ 200GB/s. Tổng cộng, M1 Pro có 33,7 tỷ bóng bán dẫn, gần gấp đôi số bóng bán dẫn mà M1 có.

Chưa dừng lại ở đó, Apple đã bất ngờ công bố M1 Max thậm chí còn mạnh mẽ hơn M1 Pro với cùng CPU 10 nhân nhưng lại tăng gấp đôi băng thông bộ nhớ (lên 400GB/s), RAM (hỗ trợ lên đến 64GB) và GPU (với 32 lõi, mạnh gấp 4 lần so với M1 gốc. M1 Max có 57 tỷ bóng bán dẫn, khiến nó trở thành con chip lớn nhất mà Apple đã sản xuất.


Để so sánh, thì chip M1 ban đầu được phát triển dựa trên Arm bao gồm 8 nhân CPU: 4 lõi hiệu suất cao cho các tác vụ đòi hỏi khắt khe hơn và bốn lõi hiệu suất thường để kéo dài tuổi thọ pin. M1 cũng được trang bị GPU 7 nhân hoặc 8 nhân, tùy thuộc vào kiểu Mac và chỉ hỗ trợ RAM 8GB hoặc 16GB.


Apple cũng hứa hẹn rằng chip M1 Pro và M1 Max mới cung cấp hiệu suất CPU trên mỗi watt tốt hơn tới 1,7 lần so với cả M1 thông thường và chip PC, laptop 4 nhân và 8 nhân khác trên thị trường hiện nay - mặc dù công ty không đưa ra con số cụ thể hoặc so sánh với một chipset cụ thể, khiến cho việc xác định xem những con chip mới sẽ hoạt động như thế nào trong thế giới thực rất khó.


Theo Theverge
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom