Apple chấp nhận "nhượng bộ" sau tâm thư của nữ ca sỹ Taylor Swift

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
5088 #1
Sáng nay, nữ ca sỹ Taylor Swift cảm thấy "sốc" khi Apple đã không "chơi đẹp" do không trả tiền bản quyền cho các nghệ sĩ trong giai đoạn 3 tháng dùng thử miễn phí của dịch vụ Apple Music (sau 3 tháng đó, người dùng phải trả tiền cước 9,99$/tháng). Theo như công bố mới đây của Eddy Cue - phó Chủ tịch cấp cao của công ty, "Quả Táo" giờ đây đã thay đổi kế hoạch của mình sau khiếu nại của ca sỹ nhạc đồng quê nổi tiếng tại Mỹ


Trước đó, giới truyền thông công nghệ nói riêng và làng giải trí nói chung đã có một buổi sáng sôi nổi, tất cả xuất phát từ bài viết trên blog cá nhân của nữ ca sỹ người Mỹ, Taylor Swift mô tả chính sách của Apple là "một hành động tham lam". Bạn có thể xem bài viết chi tiết trên trang cá nhân của cô tại đây.

Trong khi dư luận còn đang đánh giá ai đúng, ai sai thì động thái này đã nâng cao nhận thức của cộng đồng người dùng Apple Music và có khả năng kêu gọi nhiều nghệ sỹ khác tẩy chay chính sách thanh toán cũ của Apple, có thể kể đến nhóm ca, nhạc sỹ thuộc cộng đồng Beggars Group.


Taylor Swift: "Chúng tôi không đòi hỏi những chiếc iPhone miễn phí. Đừng bắt chúng tôi chia sẻ nhạc mà không nhận lại được đồng nào,".

Ngôi sao nhạc đồng quê viết tiếp: "Ba tháng là một khoảng thời gian dài để không nhận được đồng nào và thực sự bất công khi yêu cầu ai đó làm việc mà không trả tiền cho họ. Tôi nói ra điều này với tình yêu, sự kính trọng và ngưỡng mộ với tất cả những điều khác mà Apple đã làm. Tôi hy vọng rằng mình sẽ sớm được tham gia vào một cơ chế dịch vụ cung cấp âm nhạc công bằng với những người tạo ra âm nhạc."

Tuy nhiên, đại diện của Apple cũng nhanh chóng đưa ra phản hồi về những thông tin này. Trên trang Twitter cá nhân, Eddy Cue - phó Chủ tịch cấp cao của công ty chia sẻ chính sách ban đầu của Apple là họ sẽ không trả tiền cho các nghệ sĩ trong 3 tháng thử nghiệm của dịch vụ Apple Music.

Thay vào đó, họ sẽ đền bù cho việc này bằng cách tăng tỉ lệ lợi nhuận cho ca sĩ trong quá trình chạy chính thức sau đó. Thế nhưng trước phản ứng mạnh mẽ đến từ Taylor và cả những nghệ sĩ danh tiếng khác, phía Apple đã quyết định thay đổi chính sách này.

Đoạn tweet được đăng tải trên trang Twitter cá nhân của Eddy Cue.

Cue cũng như Apple ghi nhận sự phản hồi từ Taylor và các nghệ sĩ khác, và quyết định sẽ trả tiền bản quyền cho họ ngay trong 3 tháng thử nghiệm dịch vụ. Chính sách của Apple vẫn nhất quán từ trước tới nay: các nghệ sĩ sẽ luôn được trả tiền cho tác phẩm của họ.


Apple đã phản ứng rất nhanh trước ý kiến của Taylor Swift.

Được biết, Cue cùng với Tim Cook đã gọi điện cho Taylor Swift trong khi nữ ca sỹ nhạc đồng quê đang thực hiện chuyến lưu diễn tại Amsterdam (Hà Lan). Ông nói rằng: "Chúng tôi muốn cô ấy hiểu là công ty luôn lắng nghe ý kiến từ những đối tác của mình và sẽ thực hiện những thay đổi cho phù hợp với quyền lợi của cả hai bên.", Cue còn chia sẻ thêm "Taylor có vai trò quan trọng cũng như mối quan hệ lâu dài với công ty, vì vậy chúng tôi muốn nói chuyện và giải thích trực tiếp cho cô ấy,".

Cue còn nhấn mạnh lịch sử và tầm quan trọng của Apple với "cộng đồng âm nhạc" và nói thêm "chúng tôi có sự tôn trọng sâu sắc với những gì họ đã làm và công ty sẽ luôn giữ mối quan hệ lâu dài với họ,".

Taylor Swift dường như đã "hạ hỏa" sau quyết định của Apple.​

Ngay sau đó thì có vẻ như Taylor Swift đã cảm thấy hài lòng với quyết định này của Apple khi chia sẻ trên trang Twitter cá nhân là cô đang rất "phấn chấn, nhẹ nhõm" sau cách giải quyết của Apple, đồng thời còn nhấn mạnh về việc "Apple lắng nghe ý kiến của cô cũng như những ca sỹ khác".

 
Last edited by a moderator:

Vỹ Spirit

Well-Known Member
Tham gia
12/5/15
Bài viết
640
Được thích
382
#2
Đúng là chuỵ đẹp chuỵ có quyền :smile:
 

tndoubleh

Active Member
Tham gia
14/10/14
Bài viết
362
Được thích
185
#5
Taylor là cô ca six quyền lực nhất quả đất bây giờ
 

kira

New Member
Tham gia
19/7/14
Bài viết
20
Được thích
33
#7
:tire: admin cho minhf xin cai code text editor nay ko?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom