Apple chấp nhận yêu cầu tăng giá chip từ TSMC

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
777 #1

Mặc dù đã từ chối yêu cầu tăng giá vào tuần trước, Apple hiện được cho là đã đảo ngược quyết định của mình và chấp nhận việc tăng giá chip của TSMC dự kiến sẽ được áp dụng vào năm tới (2023).

Theo tờ Economic Daily News đưa tin, từ ngày 1 tháng 1 năm 2023, TSMC sẽ có kế hoạch tăng giá tấm lót chip 8 inch lên 6%, trong khi tấm lót 12 inch sẽ tăng từ 3% đến 5%.

Các nhà cung ứng vật liệu của TSMC đã buộc phải tăng giá mạnh do tình trạng thiếu chip toàn cầu. Các nhà sản xuất linh kiện và nhà cung cấp vật liệu khác cũng đang có những động thái tương tự trong ngành bán dẫn khi bối cảnh giá cả trên thế giới ngày càng trở nên "nóng" hơn.

Vào tháng 5, tờ Bloomberg đưa tin rằng TSMC đang trong quá trình cảnh báo khách hàng của mình về việc thay đổi giá sản phẩm. Điều này xảy ra sau đợt tăng giá khủng khiếp 20% vào năm 2021, được cho là mức tăng giá chip cao nhất trong một thập kỷ qua. Năm ngoái, nhiều người suy đoán rằng Apple có thể phải tăng giá thiết bị để đối phó với việc tăng giá chip từ nhà cung ứng.

TSMC sản xuất chip A-series cho iPhone, iPad và chip silicon của Apple cho Mac. Các nhà máy của công ty dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất chip 3nm cho Apple vào cuối năm 2022. Dòng chip 3nm đầu tiên của Apple có thể là chip M2 Pro cho máy Mac, trong khi chip A17 Bionic trên các mẫu iPhone 15 Pro năm sau cũng được cho là sẽ sản xuất trên công nghệ này.

Việc Apple chuyển đổi sang chip 3nm sẽ giúp cải thiện hiệu suất và tiết kiệm năng lượng hơn cho loạt sản phẩm phần cứng mới.


TECHRUM.VN / THEO: MARCRUMORS
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom