Apple cho biết Android có số phần mềm độc hại nhiều hơn gấp 47 lần so với iPhone

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1000 #1

Trong bối cảnh áp lực ngày càng tăng từ chính phủ và nhiều công ty tư nhân ủng hộ việc cài đặt ứng dụng iOS bên ngoài App Store, Apple đã phát hành bộ tài liệu bảo mật chuyên sâu về cách phần mềm độc hại ảnh hưởng đến thiết bị di động. Cùng với các số liệu thống kê, "táo cắn dở" cho biết rằng Android có số phần mềm độc hại nhiều hơn iPhone từ 15 đến 47 lần, cụ thể là những trường hợp chống lại việc truyền tải dữ liệu và khuyến nghị từ Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ, Cơ quan An ninh mạng châu Âu, NIST, Norotn v.v...

Nhằm phản đối dự luật được đề xuất ở Hoa Kỳ, châu Âu và nhiều nơi khác nhằm buộc Apple cho phép người dùng cài đặt ứng dụng iOS mà không cần thông qua App Store, công ty đã phát hành bản báo cáo bảo mật chuyên sâu nêu rõ lý do vì sao việc "mở cửa" App Store là một ý tưởng có hại. Bản báo cáo này gần như tiếp nối bộ tài liệu xuất bản hồi tháng 6 trước đó về những lợi ích của App Store khi đây là nơi quản lý ứng dụng (bao gồm cài đặt, cập nhật...) duy nhất của người dùng.

Với tiêu đề "Xây dựng Hệ sinh thái Tin cậu cho Hàng triệu Ứng dụng - Phân tích mối đe dọa của việc sideloading (có thể hiểu là cài đặt ứng dụng lậu)", bộ tài liệu gồm 28 trang bao gồm các mục:
  • Bối cảnh về mối đe dọa di động hiện tại
  • Ảnh chụp phần mềm độc hại mà người dùng thường gặp phải
  • Cách phần mềm độc hại tấn công vào thiết bị di động
  • Rủi ro khi mở hệ sinh thái iOS
  • Cơ chế hạn chế phân phối ứng dụng bên ngoài App Store
  • Tác động của việc sideloading trên iOS
  • Người dùng sideloading và iOS
  • Hướng dẫn từ các chuyên gia bảo mật
Ngay từ đầu, Apple nhắc lại rằng công ty tin tưởng việc mở cửa iOS để sideloading sẽ làm tê liệt các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật đã giúp iPhone nở nên an toàn, khiến người dùng phải đối mặt với các rủi ro nghiêm trọng hơn.


Apple trích dẫn bảy nguồn tin từ Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ đến Cơ quan An ninh mạng châu Âu về vấn đề bảo mật dữ liệu người dùng.

Ở trang đầu tiên của bộ tài liệu, công ty nêu rõ các báo cáo từ Nokia trong năm 2019 và 2020 cho thấy phần mềm độc hại trên Android (cho phép người dùng sideloading) lớn hơn 15 đến 47 lần trong bốn năm qua so với iPhone. Apple kết thúc phần giới thiệu bằng cách nói rằng phần mềm độc hại gây "thiệt hại nghiêm trọng" cho người tiêu dùng, công ty, nhà phát triển và nhà quảng cáo. Ngay cả những người dùng không muốn tải ứng dụng cũng có thể gặp rủi ro nếu iOS buộc phải mở cửa hệ sinh thái hiện tại.

Một mối quan tâm khác mà Apple đưa ra là tội phạm mạng có thể lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của người dùng dưới lớp bọc ứng dụng miễn phí, thông qua website giả mạo với giao diện giống hệ App Store hoặc phương pháp sideloading. Công ty cũng đề cập đến việc các trojan trên Android gần đây như Banker.BR, TeaBot hay BlackRock đã đánh cắp thông tin đăng nhập từ hơn 450 dịch vụ trực tuyến, đồng thời giả mạo các ứng dụng Clubhouse chính thống đã trở nên phổ biến.

Chính vì vậy, "táo cắn dở" tin rằng việc sideloading dễ dàng sẽ giúp cho việc tấn công mạng thông qua thiết bị di động trở nên dễ dàng hơn, tần suất cao hơn và tạo ra một môi trường lý tưởng đối với những kẻ xấu.

[...] Nếu muốn tham khảo chi tiết hơn về bộ tài liệu bảo mật tháng 10, bạn có thể truy cập tại đây.



TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Nam_i

Member
Tham gia
6/7/21
Bài viết
106
Được thích
13
#2
Công bằng mà nói: không gì là bảo mật kể cả IOS, IOS dĩ vãng dơ dái dễ gì dấu dếm ngày xưa hack Icloud
 

juha8x

Active Member
Tham gia
29/11/18
Bài viết
210
Được thích
71
#3
lại là sự lươn lẹo để đẩy dư luận thấy rằng sự độc quyền của appstore là sựu đúng đắn và cần thiết
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom