Apple chuẩn bị chuyển dây chuyền sản xuất AirPods, iPad, Apple Watch sang Đài Loan do dịch virus Corona

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1349 #1


Theo trang tin 9to5mac, Apple đã bắt đầu quá trình chuyển dây chuyền sản xuất của một số sản phẩm bao gồm AirPods, iPad và Apple Watch từ Trung Quốc sang Đài Loan. Đây được xem là một động thái mới của Apple, nhằm chống lại sự trì trệ sản xuất tại Trung Quốc, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, từ nguồn tin của Taiwan News, Apple đang cố gắng đa dạng hóa chuỗi cung ứng về mặt địa lý do sự lây lan của virus Corona, điều đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sản xuất các sản phẩm của hãng tại Trung Quốc.

Theo đó, Apple dự định sẽ tăng dần tỷ lệ sản xuất tại Đài Loan trong khi vẫn cố gắng duy trì hợp tác với các nhà cung cấp ở Trung Quốc. Theo các ước tính, ít nhất một phần ba dây chuyền sản xuất tại Trung Quốc sẽ không hoạt động vào năm nay. Thêm vào đó, các hoạt động sản xuất sẽ không thể nào trở lại bình thường vào tháng 2 này.

Nhiều người lo ngại, trong 10 ngày đầu tháng 3, quá trình sản xuất vẫn chưa thể nào trở lại bình thường được. Ngoài ra, theo một số nguồn tin trước đây, dây chuyền sản xuất của MacBook Air và MacBook Pro được cho là đã được chuyển sang Đài Loan.

Theo một số ước tính của các chuyên gia, doanh số smartphone của Apple được dự đoán sẽ ở mức thấp nhất trong 5 năm trở lại đây. Trong khi đó, doanh số của những thiết bị đeo thông minh dự kiến sẽ giảm 16% so với kỳ vọng ban đầu. Ngoài ra, số lượng laptop xuất xưởng dự kiến sẽ giảm đi một phần ba.



Theo: 9to5mac
 
Tham gia
4/3/19
Bài viết
66
Được thích
2
#2
trung quốc bị dịch bệnh, ko biết năm sau có ra mắt kịp mẫu mới ko
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom