Apple có phải nguyên nhân khiến Tumblr tuyên bố xoá các nội dung người lớn?

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3122 #1

Như các bạn đã biết, hôm nay mạng xã hội nổi tiếng Tumblr tuyên bố sẽ cấm tất cả nội dung người lớn kể từ ngày 17/12. Liệu đây có phải là quyết định của chính Tumblr, hay lại bị tác động bởi một “gã khổng lồ" khác, khi mà Tumblr đã bị Apple xoá khỏi App Store kể từ ngày 16/11.

Với sự phổ biến của mình Apple App Store có tác động rất lớn đến các ứng dụng và toàn bộ Internet, đến mức mà vào tuần trước, Toà án tối cao Mỹ đã xem xét vấn đề Apple nắm giữ độc quyền bất hợp pháp các ứng dụng iOS trên App Store.

Ngày 16/11, Apple đã thẳng tay gỡ bỏ ứng dụng Tumblr khỏi App Store vì có chứa các hình ảnh khiêu dâm trẻ em, dù vậy, ứng dụng này vẫn “sống tốt" trên Google Play Store. Tất nhiên không nơi nào có quyền phân tán hình ảnh khiêu dâm trẻ em, nhưng rất nhiều trang web có thể lọc các nội dung này và vẫn cho phép những nội dung người lớn khác xuất hiện. Sau khi bị xoá khỏi App Store, Tumblr đã bắt đầu “thanh lọc" một số tài khoản chuyên đăng bài và ảnh 18+, nhưng đến hôm nay mới tuyên bố sẽ xoá tất cả các nội dung này.


Apple quản lý nội dung trên App Store và hệ sinh thái iOS rất chặt chẽ. Steve Jobs từng nói rằng “ai muốn xem nội dung khiêu dâm thì hãy mua điện thoại Android", và Apple luôn thực hiện theo câu nói này. Apple không cho phép ứng dụng “thường xuyên chứa nội dung khiêu dâm" xuất hiện trên cửa hàng ứng dụng của mình.

Năm 2016, Apple cũng từng thẳng tay xoá những ứng dụng Reddit cho phép người dùng tuỳ chọn tắt và mở bộ lọc nội dung người lớn, thậm chí cho đến bây giờ, truy cập vào nội dung 18+ trên ứng dụng Reddit iOS cũng cực kỳ khó khăn, phải qua nhiều bước.

Chúng ta cũng không thể chắc chắn Tumblr quyết định xoá nội dung người lớn là bởi áp lực từ việc Apple gỡ ứng dụng khỏi App Store, hoặc là do họ không thể quản lý nội dung được nữa. Điều này cũng có khả năng vì Tumblr thuộc Yahoo, mà giờ đây Yahoo đã được nhà mạng Verizon mua lại và nhà mạng này cần phải đảm bảo nội dung cẩn thận hơn cho các dịch vụ mình quản lý. Tuy nhiên việc Tumblr - một trong những “đầu tàu" của các mạng xã hội chứa nội dung người lớn, phải quyết định xoá các nội dung này, cho thấy rất hợp với hướng phải triển một môi trường mạng “sạch" mà Apple luôn dẫn đầu.

Xem thêm:


Tham khảo: Motherboard
 
Last edited by a moderator:

Hao Phan

New Member
Tham gia
10/12/17
Bài viết
11
Được thích
11
#3
cảm giác IOS dành cho nhà tu hành ấy :3
 

warmboy24

Well-Known Member
Tham gia
4/6/14
Bài viết
526
Được thích
250
#4
Vãi cả bọn đạo đức. Vào tumblr check coi xóa chưa cái đã! :)
 

trongvongbankinh

Active Member
Tham gia
12/10/15
Bài viết
255
Được thích
74
#5
cấm nội dung người lớn cũng là chấm dứt sứ mệnh của tumblr :))))
 

zackleon

New Member
Tham gia
26/12/14
Bài viết
4
Được thích
0
#6
nếu vậy thì tumblr ko cần phải lên store làm gì nữa :rofl:
 

Ponpon

New Member
Tham gia
20/1/18
Bài viết
15
Được thích
4
#8
blued đã chặn rồi giờ chặn luôn tumblr e sống sao
 

vuongdinh92

New Member
Tham gia
28/1/18
Bài viết
3
Được thích
2
#9
nghe theo Apple thì Tumblr hết cửa sống lun :go:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom