Apple có thể thực hiện một bước tiến về công nghệ màn hình vào năm 2020

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1328 #1


Từ trước đến nay, các thiết bị của Apple luôn được trang bị một màn hình chất lượng, khả năng hiển thị vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, trong năm 2020, những sản phẩm của "Táo Khuyết" sẽ còn ấn tượng hơn khi được tích hợp một công nghệ màn hình mới.

Đầu năm nay, Bloomberg đã tiết lộ Apple đang đầu tư và phát triển công nghệ màn hình Micro LED, một nhà máy đã được xây dựng ở California với những trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ cho quá trình nghiên cứu. Micro LED là sự kết hợp giữa hai công nghệ màn hình hiện nay là OLED và LCD. Đây được cho là giải pháp tối ưu khi nó vừa có hai điểm mạnh là độ sáng, độ tương phản cao của màn OLED và mức giá thấp của màn LCD.



Tuy nhiên, công nghệ Micro LED sẽ chưa sẵn sàng để ứng dụng vào các sản phẩm vào năm 2020. Lý do chính là Apple chưa thực sự sẵn sàng để tiến hành sản xuất hàng loạt, đồng thời chi phí sản xuất vẫn còn tốn kém. Dù vậy vào năm sau, chúng ta khả năng cao vẫn sẽ được chứng kiến một công nghệ màn hình cũng tối ưu không kém cạnh Micro LED đó chính là Mini LED.


Chuyên gia phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã tiết lộ Apple sẽ ứng dụng công nghệ mới này trên mẫu iPad Pro và có thể là MacBook vào cuối năm 2020 hoặc giữa năm 2021. Ưu điểm của MiniLED là gì? Đầu tiên đó kích thước, Mini LED có kích thước từ 100-200µm (micro met) vẫn lớn hơn Micro LED (dưới 100µm) nhưng Mini LED vẫn nhỏ hơn so với các màn hình hiện nay. Đặc biệt, chi phí sản xuất chỉ nhiều hơn 20% so với LCD và Apple đã sẵn sàng cho việc sản xuất hàng loạt.

Ming-Chi Kuo dự đoán Apple sẽ trang bị công nghệ Mini LED trên thế hệ iPad Pro 2020 và MacBook để làm "bàn đạp" trước khi ứng dụng công nghệ Micro LED. Nguồn tin cho biết, Apple đã hợp tác với rất nhiều đối tác, đối tác chính sẽ là LG Display, tiếp đến là Epistar, Zhen Ding, Radiant Opto-Electronics, Nichia, Avary Holding, và TSMT. Các bạn trông đợi gì vào công nghệ mới này? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận nhé.



Theo PhoneArena
 
Last edited by a moderator:

nguyenmanh287

Well-Known Member
Tham gia
20/2/14
Bài viết
1,035
Được thích
360
#2
Micro LED này chỉ là LCD tùy biến thôi. Hóng sự khác biệt từ Micro LED thôi.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom