Apple dọa sa thải kỹ thuật viên vì đăng tải video chia sẻ mẹo bảo mật iPhone trên TikTok

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1246 #1

Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên The Verge, Apple được cho là đang đe dọa sa thải một nhân viên "vi phạm chính sách của công ty" khi đăng video chia sẻ mẹo và lời khuyên bảo mật iPhone trên TikTok.

Đây là trường hợp của Paris Campbell, nhân viên bán lẻ của Apple trong sáu năm và hiện đang là kỹ thuật viên sửa chữa. Đoạn video được cô chia sẻ trên TikTok nhằm hỗ trợ một người dùng khác bị mất iPhone và sau đó nhận được hàng loạt tin nhắn đe dọa.

Trong video của mình, Campbell giải thích rằng mình là "kỹ sư phần cứng được chứng nhận bởi Apple", sau đó cô giải thích rằng người bị mất điện thoại không có gì phải lo lắng gì cả "bởi điện thoại của bạn (ý chỉ người bị mất iPhone) thực sự vô dụng đối với nhặt được hoặc lấy cắp nó".

Đoạn video này được lan truyền nhanh chóng và có hơn 5 triệu lượt xem chỉ trong vòng 24 giờ đăng tải. Cũng không lâu sau đó, Campbell đã nhận được cuộc gọi từ người quản lý của mình với yêu cầu gỡ video xuống hoặc đối mặt với hình thức kỷ luật "bao gồm cả sa thải". Campbell sau đó đã đăng một video khác trên TikTok để nói về tình huống này với tiêu đề "Kính gửi Apple".

"Tôi chưa bao giờ thực sự nhận mình là nhân viên của Apple cho đến khi có video này. Tuy nhiên, điều buồn cười là sau khi xem xét các chính sách trên mạng xã hội… không có nơi nào nói rằng tôi không thể tự nhận mình là nhân viên của Apple một cách công khai, chỉ là tôi không nên làm như vậy theo cách khiến công ty trở nên tồi tệ".

Trong bài phỏng vấn nhanh của The Verge, Campbell nói rằng phản ứng của Apple là "trái ngược với cách chúng tôi tự miêu tả mình là một công ty về việc bảo mọi người phải suy nghĩ khác biệt, đổi mới và đưa ra các giải pháp sáng tạo".

Hiện tại Apple chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc của Campbell với The Verge, nhưng một tài liệu nội bộ từ Apple giải thích rằng "Chúng tôi muốn bạn là chính mình, nhưng bạn cũng nên tôn trọng trong các bài đăng, tweet và các phương thức liên lạc trực tuyến khác".

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom