Apple gửi dữ liệu duyệt web của người dùng cho công ty Trung Quốc

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1665 #1


Trình duyệt Safari của Apple từ lâu đã gửi dữ liệu tới Google Safe Browseing để giúp bảo vệ chống lừa đảo bằng tính năng Cảnh báo trang web gian lận, nhưng giờ đây có vẻ như gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent cũng có được một số thông tin của người dùng thông qua Safari.

Người dùng đã phát hiện ra rằng iOS 13 (và có thể các phiên bản bắt đầu từ iOS 12.2) gửi một số dữ liệu tới Tencent Safe Browsing bên cạnh hệ thống của Google. Ở giai đoạn này, không rõ Tencent có thu thập bất kỳ thông tin nào bên ngoài thị trường Trung Quốc hay không.

Điều khiến nhiều người lo lắng là những gì Tencent có thể làm với dữ liệu đó. Cả Google và Tencent đều có thể đăng nhập địa chỉ IP để hệ thống chống lừa đảo của họ hoạt động, nhưng sự hợp tác thường xuyên của Tencent với chính phủ Trung Quốc làm dấy lên mối lo ngại rằng dữ liệu của họ có thể được sử dụng để giám sát hoặc các mục đích bất chính khác.

Giáo sư Matthew Green của Đại học Johns Hopkins lưu ý rằng về mặt lý thuyết, một tay hacker hoặc công ty xấu có thể sử dụng Google Safe Browseing để có thông tin của ai đó bằng cách liên kết các yêu cầu trang web. Nếu phương pháp của Tencent cũng tương tự, họ có thể có cách xác định người dùng nếu chính phủ Trung Quốc gây áp lực để tiết lộ những người bất đồng chính kiến.

Trang Engadget đã yêu cầu Apple cho biết thêm chi tiết nhưng vẫn chưa nhận được trả lời.

Bạn có thể tắt Cảnh báo trang web gian lận (Fraudulent Website Warning) trong Cài đặt> Safari, miễn là bạn sẵn sàng chấp nhận sẽ không được cảnh báo khi truy cập các trang web có khả năng không an toàn.

Vấn đề thực sự đáng lo là Apple kích hoạt tính năng theo mặc định mà không cảnh báo người dùng và nó không chỉ định rõ nơi Tencent hoạt động. Apple cách đây không lâu cũng đã gây tranh cãi khi loại bỏ một ứng dụng biểu tình tại Hồng Kông. Nhiều người cho rằng đây là cách để Apple “chiều lòng” Trung Quốc.



Nguồn Engadget
 
Sửa lần cuối:

elgaucho

Active Member
Tham gia
9/1/19
Bài viết
303
Được thích
81
#2
Apple luôn bảo mật thông tin người dùng nhé, ngày cả việc chuyển dữ liệu cho TQ cũng được bảo mật luôn nên người dùng cứ yên tâm đi.
 

Nimda

Active Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
172
Được thích
51
#3
Apple luôn bảo mật thông tin người dùng nhé, ngày cả việc chuyển dữ liệu cho TQ cũng được bảo mật luôn nên người dùng cứ yên tâm đi.
cháu mấy tuổi rồi mà ra vẻ hồn nhiên thế?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom