Apple giải thích vì sao tính năng phát hiện tai nạn xe đôi khi không hoạt động

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
659 #1

Cùng với việc công bố dòng sản phẩm iPhone 14, Apple đã trang bị các cảm biến và công nghệ có thể phát hiện khi nào người dùng gặp tai nạn xe hơi. Sau đó, iPhone sẽ hiển thị số của các dịch vụ khẩn cấp và sẽ tự động quay số nếu người dùng không phản hồi.

Tờ Wall Street Journal đã hợp tác với một tay đua derby (đua xe phá hủy) ở Michigan để kiểm tra xem liệu họ có thể làm cho chiếc iPhone mới kích hoạt tính năng an toàn hay không.

Một chiếc iPhone 14, một chiếc Google Pixel đã được đặt trong xe và một chiếc Apple Watch Ultra được đeo vào cổ tay của tay đua. Còn có một chiếc iPhone 14 Pro Max và một chiếc Pixel 6 khác được đặt trong một chiếc xe rác đang cố định để bị đâm vào. Tay đua sẽ điều khiển xe tông vào chiếc xe đang đỗ và xem thiết bị nào kích hoạt tính năng Phát hiện tai nạn.


Sau khi đâm xe và thấy kết quả không phải lúc nào cũng chính xác từ iPhone và Pixels, Wall Street Journal đã liên hệ với Apple. Người phát ngôn của Apple cho biết điều kiện thử nghiệm tại bãi phế liệu không cung cấp đủ tín hiệu cho iPhone để kích hoạt tính năng này.

Để tính năng Phát hiện tai nạn xe hoạt động, trước tiên nó cần phát hiện thiết bị đang ở bên trong một chiếc xe đang di chuyển. Cảm biến chuyển động phát hiện những thay đổi đột ngột trong chuyển động, micro có thể phát hiện âm thanh lớn như tiếng va chạm, áp kế có thể phát hiện sự thay đổi áp suất không khí khi túi khí được bung ra, GPS có thể phát hiện sự giảm tốc đột ngột khi một chiếc xe đang di chuyển, và trạng thái của CarPlay và Bluetooth có thể báo hiệu tốt hơn liệu thiết bị có thực sự ở trên xe hay không.

Tính năng phát hiện tai nạn của cả Google và Apple đều không thể phát hiện tất cả các loại sự cố. Thậm chí còn có tuyên bố từ chối trách nhiệm ngay trong cài đặt Phát hiện sự cố trên iPhone mới. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, trước tiên các thiết bị cần phải phát hiện ra rằng nó đang ở trong một chiếc xe đang chuyển động, điều này liên quan đến một số hoặc tất cả các tín hiệu được đề cập ở trên.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom