Apple giới thiệu giọng nói không phân biệt giới tính cho Siri: "không phải nam hay nữ"

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,501
1354 #1

Trong những năm qua, trợ lý ảo Siri của Apple luôn có một chất giọng nữ, tuy không dễ thương và nữ tính cho lắm những cũng đủ làm người dùng iPhone, iPad và Mac hài lòng. Tuy nhiên, Apple hiện thừa nhận rằng người dùng cần một số cải tiến liên quan đến giọng nói của Siri khi công ty hiện đã thêm giọng nói Siri mới vào phiên bản mới nhất của iOS. Nhưng giọng nói mới này của Siri được Apple giải thích " không phải từ nam giới cũng không phải từ phụ nữ".

Cụ thể theo báo cáo, Apple đã bắt đầu cung cấp tùy chọn giọng nói Siri từ các diễn viên lồng tiếng người da đen vào khoảng năm ngoái. Bây giờ, Apple cũng đang cung cấp giọng nói không phân biệt giới tính cho Siri. Trong một tuyên bố chính thức với giới truyền thông, Apple cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu giọng nói Siri mới cho người dùng nói tiếng Anh, mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn khi chọn giọng nói để nói chuyện với Siri. Có hàng triệu người dùng dựa vào Siri mỗi ngày để giúp họ thực hiện công việc của mình. Vì vậy, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để làm cho trải nghiệm của tính năng này trở nên cá nhân nhất có thể ”.

Theo báo cáo, bản beta iOS 15.4 của Apple đã chính thức ra mắt công chúng vào thứ ba tuần sau. Bản cập nhật này đi kèm với một “Option 5” mới xuất hiện trên menu giao diện người dùng Siri. Siri, vốn từng sử dụng giọng nữ theo mặc định, giờ cho phép người dùng chọn giọng nói ưa thích của họ. Ngoài ra, Apple nói với giới truyền thông rằng giọng nói trung lập mới của Siri đã được ghi lại bởi một nhân viên "phi giới tính", nhưng Apple không cung cấp thêm chi tiết về giọng nói mới này.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom