Apple giải thích lý do tại sao không thể hack iPhone cho FBI

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1616 #1


Mới đây, Apple một lần nữa đứng giữa cuộc tranh cãi về việc mã hóa trên iPhone cùng FBI. Cụ thể, FBI yêu cầu Apple truy cầp vào hai chiếc iPhone được khóa bằng mật khẩu, hai thiết bị này được sử dụng trong vụ tấn công căn cứ hải quân Florida vào tháng trước.

Tại triển lãm CES sáng nay, bà Jane Horvath, giám đốc về quyền riêng tư của Apple đã cho biết, công nghệ mã hóa sẽ được sử dụng để bảo vệ khách hàng khi dữ liệu được lưu trữ trên iPhone dễ bị truy cập trái phép hoặc trong trường hợp thiết bị đã bị mất.

Được biết, thông thường, các thông tin về dữ liệu sức khỏe cũng như dữ liệu thanh toán thường được rất nhiều người dùng lưu trữ trên smartphone của mình. Vì thế, Apple cần phải đảm bảo rằng dữ liệu trên chiếc iPhone của người dùng không được "phơi bày" ra khi bị mất. Vì thế, Mã hóa đầu cuối là một trong những bước cực kỳ quan trọng.

Vào năm 2015, FBI cũng từng Apple mở khóa một chiếc iPhone 5C của tay súng San Bernardino, tuy nhiên Apple đã từ chối yêu cầu này sau đó. CEO Tim Cook sau đó đã cho biết, khi tạo ra một công cụ "bẻ khóa" iPhone, nếu phần mềm này rơi vào tay kẻ xấu, bất kỳ chiếc iPhone nào cũng có thể bị mở khóa và iPhone sẽ không còn là một thiết bị có tính bảo mật cao nữa.



Theo: softpedia
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom