Apple hạn chế tùy chọn "Mọi người" trong 10 phút khi chia sẻ AirDrop ở Trung Quốc với iOS 16.1.1

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
639 #1

Với bản phát hành iOS 16.1.1 mới được phát hành vào rạng sáng nay, Apple đã hạn chế thời gian của tùy chọn "Mọi người" trong 10 phút khi chia sẻ AirDrop ở Trung Quốc.

Thay đổi này khiến người dùng ở Trung Quốc không thể bât AirDrop cho thất cả mọi người, kể cả những người dùng không quen biết trong thời gian không giới hạn. Điều đáng chú ý là những hạn chế này dựa trên phần cứng chứ không phải phần mềm, đồng nghĩa với việc các mẫu iPhone được mua tại Trung Quốc mới bị ảnh hưởng sau khi cập nhật iOS 16.1.1.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple thực hiện việc hạn chế chức năng iOS dựa trên phần cứng. Ví dụ, biểu tượng cảm xúc cờ Đài Loan không có trên iPhone bán ra mở Trung Quốc. Phương pháp này cũng được thực hiện tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu, theo yêu cầu của pháp luật sở tại.

Theo xác định từ chuyên trang công nghệ 9to5Mac, lý do khiến Apple hạn chế thời gian đối với AirDrop nhằm ngăn người biểu tình ở quốc gia này sử dụng tính năng chia sẻ để phát tán các áp phích phản đối ông Tập Cận Bình và chính phủ Trung Quốc.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Top Bottom