Apple hứa hẹn sẽ "tái định nghĩa" màn hình đục lỗ một lần nữa trên iPhone 16 Pro

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,440
Được thích
2,518
1636 #1

Bắt đầu với tai thỏ trên iPhone X, rồi lại tiếp tực với Dynamic Island trên iPhone 14 Pro, 14 Pro Max, Apple đã có những thay đổi với mặt trước của iPhone, đem đến cho người dùng những tính năng khác nhau xung quanh cụm camera trước. Theo nguồn tin rò rỉ, Apple dự định thực hiện sửa đổi thiết kế mặt trước của iPhone một lần nữa trên iPhone 16 Pro.

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất smartphone đã áp dụng thiết kế tai thỏ, giọt nước và gần đây nhất là đục lỗ để chứa phần camera trước. Mặt khác, một số nhà sản xuất smartphone như Samsung đang nghiên cứu công nghệ mới giúp ẩn hoàn toàn phần đục lỗ và đưa camera trước xuống dưới màn hình để có thể tạo ra trải nghiệm tràn viền đúng nghĩa cho người dùng.

Kỹ thuật này có thể sớm xuất hiện trên iPhone 16 Pro của Apple, nhưng không phải với camera trước. Cảm biến Face ID của mẫu iPhone 16 và iPhone 16 Pro Max được cho là sẽ được Apple giấu dưới màn hình. Điều này sẽ giúp phần Dynamic Island được rút gọn đi đáng kể, và chỉ còn phần camera trước đục lỗ giống như các mẫu smartphone Android hiện nay.


Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng của Apple là loại bỏ hoàn toàn Face ID và camera trước, để đem lại trải nghiệm tràn viền trên iPhone. Theo tin đồn, thiết kế camera đục lỗ sẽ đi kèm với các phiên bản iPhone 16 Pro sẽ chỉ là giải pháp tạm thời.

Mẫu Galaxy Fold 4 của Samsung đã sử dụng camera dưới màn hình. Điều quan trọng cần lưu ý là chất lượng ảnh chụp ra từ camera dưới màn hình vẫn còn rất tệ trong thời điểm này. Cho nên, vẫn còn nhiều thời gian nghiên cứu để các nhà sản xuất smartphone có thể phổ biến rộng rãi việc đưa camera trước xuống dưới màn hình mà vẫn giữ nguyên chất lượng.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 
Top Bottom