Apple khẳng định không thể dùng Face ID khi đeo khẩu trang dù Tencent đã thử nghiệm thành công

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
2163 #1

Các nhà nghiên cứu bảo mật của Tencent mới đây đã đăng một bài hướng dẫn cách “đánh lừa” iPhone sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang y tế. Tuy nhiên, Apple lại khẳng định không thể làm vậy.

Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, mọi người đều phải mang khẩu trang khi ra ngoài thì rõ ràng những hệ thống nhận diện khuôn mặt như Face ID hoàn toàn không tiện chút nào. Lý do là Face ID cần quét toàn bộ khuôn mặt để có thể mở khóa thiết bị trong khi việc mang khẩu trang đã ngăn hệ thống làm điều đó.

Trong những tình huống như thế này, nhiều người phải kéo khẩu trang xuống để mở khóa máy. Nhưng điều này hoàn toàn không được khuyến khích, đặc biệt là ở những nơi đông người như siêu thị khi mà iPhone được sử dụng cho các giao dịch trực tuyến. Mới đây, các nhà nghiên cứu bảo mật tại Tencent đã hướng dẫn mẹo sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang chỉ bằng một thao tác đơn giản dù Apple cho rằng điều đó là không thể!

Các nhà nghiên cứu cho rằng, việc này hoàn toàn thực tế nếu người dùng “huấn luyện” cho Face ID một chút. Trước tiên, người dùng chỉ cần che khẩu trang ở một nửa của khuôn mặt rồi tiến hành quét khuôn mặt rồi dần chuyển khẩu trang sang nửa còn lại. Nhóm đã thử thành công trên chiếc iPhone 11 Pro Max chạy iOS 13.3.1.


Cách sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang

Ngược lại, Apple vẫn “một mực” khăn khăn rằng, ngoài Face ID thì cách duy nhất để sử dụng các dịch vụ như Apple Pay chỉ có thể là passcode. Face ID không thể quét khuôn mặt của người dùng khi họ đeo khẩu trang vì đó là một tính năng giúp ngăn chặn các rủi ro về bảo mật.

Phát ngôn viên của Apple cho biết: “Face ID được phát triển để hoạt động tốt nhất khi mắt, mũi và miệng được lộ rõ, người dùng vẫn có thể mở khóa máy khi đeo khẩu trang bằng cách nhập passcode.”

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | Softpedia
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom