Apple khẳng định không gửi dữ liệu duyệt web của người dùng cho công ty Trung Quốc theo cách mọi người nghĩ

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1320 #1


Apple đã đưa ra một tuyên bố sau một loạt các báo cáo rằng trình duyệt web Safari đang bí mật gửi dữ liệu người dùng đến công ty Trung Quốc Tencent.

Apple bác bỏ các cáo buộc. Nói rằng những cáo buộc đó chỉ là dựa trên một lời giải thích mơ hồ trong phần Điều khoản ““About Safari Search & Privacy”:

Trước khi truy cập một trang web, Safari có thể gửi thông tin được tính từ địa chỉ trang web tới Google Safe Browsing và Tencent Safe Browsing để kiểm tra xem trang web có lừa đảo hay không. Các nhà cung cấp trình duyệt an toàn này cũng có thể đăng nhập địa chỉ IP của bạn.

Trước phản ứng dữ dội về điều khoản này, Apple đã đưa ra một tuyên bố làm rõ khi nào sẽ sử dụng Cảnh báo trang web gian lận của Tencent hoặc Google.

“Apple bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và bảo vệ dữ liệu của bạn bằng tính năng Cảnh báo trang web lừa đảo trên Safari, một tính năng bảo mật ‘gắn cờ’ các trang web được biết là độc hại. Khi tính năng này được bật, Safari sẽ kiểm tra URL của trang web dựa trên danh sách các trang web đã biết và hiển thị cảnh báo nếu URL mà người dùng đang truy cập bị nghi ngờ có hành vi gian lận như lừa đảo.

Để hoàn thành việc này, Safari nhận được một danh sách các trang web độc hại từ Google và đối với các thiết bị có mã vùng được đặt ở Trung Quốc đại lục, người dùng sẽ nhận được một danh sách từ Tencent. URL thực tế của trang web bạn truy cập không bao giờ được chia sẻ với nhà cung cấp trình duyệt an toàn và tính năng này có thể bị tắt." - Apple cho biết



Trình duyệt Safari lưu trữ một danh sách các tiền tố URL được mã hóa, mỗi tiền tố cho một loạt các trang web có thể là lừa đảo hoặc phát tán phần mềm độc hại. Nếu người dùng cố gắng truy cập một trang web phù hợp với một trong các tiền tố này, thì Safari sẽ kiểm tra danh sách đầy đủ, danh sách các trang web cụ thể được duy trì bởi Google hoặc Tencent để xem địa chỉ mà người dùng muốn truy cập có ở trên đó không. Nếu đúng như vậy, Safari sẽ bật lên Cảnh báo trang web gian lận.

Không phải mọi trang web được truy cập đều sẽ không gửi tới Google hoặc Tencent. Và ngay cả khi có, các công ty đó vẫn không lấy địa chỉ cụ thể mà người dùng đang muốn truy cập. Tuy nhiên, vì Safari đang liên lạc với máy chủ của Google hoặc Tencent, nên họ có được địa chỉ IP của người dùng.

Chỉ có ở Trung Quốc đại lục là Cảnh báo trang web gian lận của Safari được chuyển qua Tencent. Tính năng này được xử lý bởi Google ở các quốc gia khác.

Nếu thấy khó chịu với quy trình này, bạn có thể truy cập Settings > Safari > Fraudulent Website Warning và chuyển sang Tắt.

 
Tham gia
5/5/17
Bài viết
78
Được thích
26
#2
Nếu mà có thật thì chả đứa nào ngu mà đi nhận mình làm cả, hỏi thừa!
 
Tham gia
16/3/19
Bài viết
77
Được thích
6
#5
Ừ mình cũng nghĩ Táo không gửi dữ liệu cách đó mà có cách để gửi dữ liệu riêng!
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom