Apple khoe rằng, hãng đã tiết kiệm 550.000 tấn quặng nhờ việc loại bỏ củ sạc khỏi hộp iPhone

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1257 #1

Kể từ khi iPhone 12 Series ra mắt vào cuối năm 2020, Apple đã ngừng tặng củ sạc đi kèm trong hộp của những chiếc iPhone mới. Ngay lập tức đã có nhiều ý kiến trái chiều về quyết định này, đa số đều phản đối việc loại bỏ củ sạc khỏi hộp của những chiếc iPhone mới. Apple cho biết rằng việc loại bỏ củ sạc nhằm giúp bảo vệ môi trường khi mới đây, Apple tuyên bố rằng 550.000 tấn quặng đã được tiết kiệm bằng cách không tặng kèm củ sạc trong hộp của iPhone.

Cụ thể, Apple đã nhấn mạnh lại trong một thông báo gần đây: “Quyết định không tặng kèm củ sạc nữa là một sự thay đổi quả thực khá táo bạo. Theo ước tính, chúng tôi đã tiết kiệm được 550.000 tấn quặng đồng, thiếc và kẽm nhờ việc không tặng kèm củ sạc trong hộp iPhone. Việc sản xuất ít đi làm cho việc khai thác cũng giảm bớt giúp tích kiệm nguồn tài nguyên quý giá của Trái Đất."

Apple tuyên bố rằng không chỉ tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên của Trái Đất, ngoài việc cắt giảm củ sạc tặng kèm, hãng còn loại bỏ hoàn toàn lớp màng nhựa bọc hộp sản phẩm iPhone. Do đó, nó cũng đang giảm lượng nhựa sử dụng khoảng 600 tấn trong 2 năm qua. Tuy nhiên, những lời giải thích biện minh cho sự thay đổi của Apple nhằm bảo vệ môi trường không giúp cư dân mạng cảm thấy bớt khó chịu. Nhiều người cho rằng việc loại bỏ củ sạc sẽ giúp Apple tích kiệm một khoản chi phí lớn cho việc sản xuất và vận chuyển cũng như tăng doanh số bán củ sạc nhanh do chính Apple sản xuất.


Một cư dân mạng nói: “Không phải vẫn phải mua sao? Điều này giống như việc smartphone không cần củ sạc để sạc vậy." Một cư dân mạng khác nói: “Vậy thì Apple nghỉ làm iPhone luôn đi, chẳng phải thân thiện với môi trường hơn sao?”

Về lý do thực sự tại sao Apple cắt giảm củ sạc, thế giới bên ngoài không có cách nào biết được. Tuy nhiên, chắc chắn một điều rằng, việc cắt giảm củ sạc miễn phí là điều đáng mừng cho hoạt động kinh doanh của Apple. Bằng cách loại bỏ củ sạc và tai nghe EarPods khỏi hộp, Apple đã tiết kiệm được tổng cộng 6,5 tỷ USD cho đến nay. Sau khi loại bỏ các phụ kiện này, Apple vẫn không hạ giá bán của những chiếc iPhone mới.

Theo Gizchina
 

elgato

Member
Tham gia
29/5/20
Bài viết
87
Được thích
10
#2
Anh đã lời 550k tấn quặng với giá bán không đổi. :)))):)))):))))
 

d2agon

Active Member
Tham gia
22/2/18
Bài viết
292
Được thích
137
#3
Apple khoe rằng, hãng đã lãi được tiền từ 550.000 tấn quặng nhờ việc loại bỏ củ sạc khỏi hộp iPhone.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom