Apple kiện công ty nhỏ vì cho rằng logo quả lê trông giống quả táo

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
6514 #1


Apple đã gửi thông báo phản đối một công ty về logo hình trái cây trong ứng dụng của họ quá giống với logo đã đăng ký nhãn hiệu của chính Apple.

Ứng dụng Prepear có logo hình quả lê và Apple cho rằng giống với logo quả táo của hãng. Công ty tuyên bố logo quả lê sẽ "làm loãng đi tính đặc biệt" của logo Apple và khiến người tiêu dùng khó phân biệt giữa Prepear và hàng hóa và dịch vụ của Apple, điều mà họ cho là vi phạm Đạo luật Lanham.

Sự việc bắt đầu khi công ty Super Healthy Kids nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho logo Prepear. Ứng dụng Prepear cho phép người dùng lưu trữ và sắp xếp các công thức nấu ăn cũng như tạo kế hoạch bữa ăn tùy chỉnh. Logo có hình quả lê, viền xanh với một chiếc lá ở phía trên bên phải. Thông báo phản đối của Apple mô tả nó theo cách này:

“Nhãn hiệu của người đăng ký bao gồm thiết kế trái cây tối giản với một chiếc lá góc phải, dễ dàng liên tưởng đến Biểu tượng Apple Logo của Apple và tạo ra ấn tượng thương mại tương tự. Nhãn hiệu Apple nổi tiếng và có thể nhận ra ngay lập tức nên những điểm tương đồng trong Nhãn hiệu của người nộp đơn sẽ làm lu mờ bất kỳ sự khác biệt nào và khiến người tiêu dùng bình thường tin rằng Người nộp đơn có liên quan, liên kết với hoặc được Apple xác nhận”.


Người đồng sáng lập của Prepear, Russell Monson, đã nộp một bản kiến nghị với tiêu đề “Hãy cứu lấy quả lê khỏi Apple!” trên Change.org Với hơn hàng chục ngàn chữ ký đã được thu thập. Monson viết rằng công ty là một doanh nghiệp nhỏ với năm nhân viên không đủ khả năng để có một cuộc chiến pháp lý kéo dài với một công ty có quy mô như Apple và đó là một trải nghiệm "đáng sợ".

Hồ sơ tòa án của Apple giải thích rằng ứng dụng này cung cấp "hàng hóa và dịch vụ giống nhau và / hoặc có liên quan cao" (với sản phẩm và dịch vụ của Apple) và có "các dịch vụ liên quan đến phần mềm máy tính, cũng như chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, sức khỏe nói chung và mạng xã hội" nên một ứng dụng dịch vụ lập kế hoạch bữa ăn sẽ “nằm trong vùng mở rộng tự nhiên của Apple”.

Nói cách khác, khách hàng có thể nhìn vào biểu trưng của Prepear và cho rằng ứng dụng này là sản phẩm của Apple vì đó là điều mà Apple có thể làm. Và Apple chỉ ra, họ đã có một số ứng dụng và dịch vụ liên quan đến sức khỏe và dinh dưỡng.

Đồng sở hữu của Prepear, Natalie Monson đã đăng lên Instagram rằng cô ấy không có ý kêu gọi mọi người ngừng sử dụng các sản phẩm của Apple mà muốn đẩy lùi lập trường của công ty. Cô viết: “Tôi cảm thấy có nghĩa vụ đạo đức để chống lại hành động pháp lý quá khích của Apple đối với các doanh nghiệp nhỏ và đấu tranh cho quyền giữ logo của chúng tôi. “Chúng tôi đang tự bảo vệ mình trước Apple không chỉ giữ logo của mình mà còn gửi thông điệp tới các công ty công nghệ lớn rằng việc bắt nạt các doanh nghiệp nhỏ sẽ gây ra hậu quả.”

http://instagr.am/p/CDmcFEInZK7/
Đây không phải là lần đầu tiên Apple theo đuổi hành động pháp lý chống lại một công ty khác vì một logo mà hãng cho là trông tương tự. Vào năm 2019, Apple đã gửi một lá thư phản đối đến văn phòng cấp bằng sáng chế ở Na Uy, lập luận rằng đảng chính trị Fremskrittspartiet có biểu tượng quả táo gần giống với biểu tượng của mình. Hãng cũng phản đối logo của một con đường đạp xe ở Đức có thiết kế gần giống quả táo.



Apple đang muốn toà án buộc Prepear không sử dụng logo quả lê này nữa.

Xem thêm:
 

philatop

Member
Tham gia
3/10/16
Bài viết
45
Được thích
27
#2
Apple đã gửi thông báo phản đối một công ty về logo hình trái cây trong ứng dụng của họ quá giống với logo đã đăng ký nhãn hiệu của chính Apple.
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#3
Táo đã từng dựa vào 1 hình chữ nhật bo tròn đòi cấm bán điện thoại samsung, thì có chuyện lố lăng nào mà nó không làm được
 

leminhhp90

Active Member
Tham gia
5/1/18
Bài viết
310
Được thích
69
#4
giờ thì Apple chỉ sống trên vinh quang của quá khứ thôi. Vài năm nữa chắc Apple bán táo rồi bắt mọi người tự làm thành cái điện thoại quá
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom