Apple lý giải nguyên nhân không trang bị màn hình cảm ứng và Face ID trên Mac

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
1045 #1

Mặc dù MacBook Pro thế hệ mới nhận về khá nhiều lời khen ngợi từ nhiều khách hàng và reviewer, không ít người dùng vẫn không thể hiểu được là tại sao đến thời điểm này Apple vẫn không trang bị những tính năng hiện đại như màn hình cảm ứng hay cảm biến Face ID, trong khi các hãng đối thủ đã làm điều này từ rất lâu. Và trong một buổi phỏng vấn thực hiện bởi The Wall Street Journal gần đây, hai câu hỏi nói trên (và nhiều câu hỏi khác) đã được các nhân sự cấp cao từ Apple giải đáp.

1. Màn hình cảm ứng

Chúng tôi đã đem lại chiếc máy tính cảm ứng tốt nhất gói gọn lên iPad một cách tối ưu. Trong khi đó, Mac được tối ưu cho các input gián tiếp, vậy nên chúng tôi vẫn chưa thấy được một lý do đủ thỏa đáng để thay đổi" - John Ternus, phó giám đốc cấp cao về kỹ thuật phần cứng tại Apple
2. Face ID

Với sự xuất hiện của phần notch (lõm tai thỏ) trên màn hình của MacBook Pro thế hệ mới, không ít người vẫn thắc mắc rằng tại sao Apple không trang bị luôn Face ID lên phần lõm luôn. Giải đáp vấn đề này, Tom Boger - phó giám đốc cấp cao mảng tiếp thị Mac và iPad cho biết: "Touch ID đã quá đỗi tiện lợi với laptop, bởi vì bàn tay bạn luôn phải sẵn sàng sử dụng bàn phím".

Trên là hai trong số rất nhiều câu hỏi được đặt ra trong buổi phỏng vấn các nhân sự cấp cao của Apple nhân dịp ra mắt MacBook Pro thế hệ mới. Để xem tất cả các câu hỏi/câu trả lời (tiếng Anh), mời truy cập vào bài viết gốc trên The Wall Street Journal qua link sau: MacBook Pro 2021 Review: Nearly Perfect Back-to-the-Future Laptops

Lưu ý rằng The Wall Street Journal là tờ báo có thu phí (với giá $9.99/tháng), do đó nếu chưa trả phí thì bạn không thể xem được đâu nhé.

Xem thêm:


Eugene | Techrum.vn
Via
9to5mac
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom