Apple lại bị người dùng kiện vì đã làm giảm hiệu năng trên các mẫu iPhone đời cũ vào năm 2017

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,435
Được thích
2,515
862 #1

Một người Anh có tên Justin Gutmann đã đệ đơn kiện Apple với cáo buộc làm giảm hiệu năng trên các mẫu iPhone có dung lượng Pin thấp. Đơn kiện yêu cầu Apple phải bồi thường lên tới 750 triệu Bảng Anh (927 triệu USD) cho cho hơn 25 triệu người dùng iPhone bị ảnh hưởng ở Vương quốc Anh. Ông khẳng định Apple đã có một quyết định bí mật để làm chậm các iPhone cũ hơn vào năm 2017.

Vào năm 2017, Apple đã quyết định bí mật điều chỉnh hiệu suất trên những chiếc iPhone có dung lượng Pin thấp, Pin bị chai để chúng sử dụng được lâu hơn và ít có cơ hội gặp phải tình trạng tắt máy đột ngột trong thời gian sử dụng. Tính năng này được Apple cập nhật mà không có thông báo của người dùng và không có cách nào để điều chỉnh. Các mẫu iPhone bị ảnh hưởng là iPhone 6, 6 Plus, 6S, 6S Plus, SE, 7, 7 Plus, 8, 8 Plus và iPhone X.

Sau khi bị phát hiện vào năm 2017 bởi người dùng và báo giới, cuộc tranh cãi nổ ra buộc Apple phải lên tiếng xin lỗi. Công ty xác nhận các tuyên bố, nhưng tuyên bố đã hành động theo cách này chỉ vì lợi ích của người tiêu dùng . Thật vậy, quá trình này sẽ nhằm kéo dài tuổi thọ của Pin iPhone. Do áp lực của dư luận vào thời điểm đó, Apple đã tung ra một bản cập nhật, cho phép người dùng có thể xem được tình trạng Pin thực tế của iPhone cũng như bật tắt tính năng giảm hiệu năng kia.


Hôm nay, Justin Gutmann, lãnh đạo một nhóm vận động người tiêu dùng đã khai quật vụ việc này để đưa ra tòa án tại Vương quốc Anh. Trong một đơn khiếu nại được đệ trình gần đây, ông này yêu cầu Apple phải bồi thường 750 triệu bảng Anh (927 triệu USD) cho những người dùng bị ảnh hưởng bởi làm giảm hiệu năng trên các mẫu iPhone cũ này. Justin Gutmann tuyên bố rằng Apple đã cố tình che giấu hoạt động thực sự của tính năng này để không cảnh báo người tiêu dùng.

Nếu thành công, hơn 25 triệu người ở quốc gia này đã mua iPhone 6, 6 Plus, 6S, 7, 7 Plus, 8, 8 Plus, iPhone SE hoặc iPhone X sẽ nhận được một số tiền vì đã chịu ảnh hưởng bởi vụ bê bối của Apple cách đây 5 năm về trước. Gutmann lập luận rằng Apple lẽ ra phải minh bạch về vấn đề này nhưng thay vào đó lại giấu giếm rằng việc nâng cấp phần mềm của họ là quá nhiều để xử lý đối với các thiết bị có Pin đã xuống cấp.

Theo Techspot
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom