Apple lại "vô tình" hé lộ khả năng sẽ đổi tên hệ điều hành OS X thành "MacOS"

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1836 #1

Chúng ta đang ngày càng được chứng kiến nhiều dấu hiệu cho thấy năm nay Apple sẽ có những thay đổi lớn liên quan tới tên gọi của hệ điều hành mà hãng sử dụng cho những chiếc Mac của mình. Cụ thể, tên gọi OS X hiện tại có thể sẽ được đổi tên thành "MacOS".

Hé lộ về tên gọi này đã được một lập trình viên phát hiện ra vào cuối tháng 3 vừa qua trong một file ẩn của bản cập nhật OS X 10.11 El Capitan. Dấu hiệu tiếp theo cho tên gọi "MacOS" do chính Apple để lộ trong nội dung của một website chính thức dành cho sự kiện Earth Day 2016 của hãng.


Website này mới được kích hoạt được khoảng 12 giờ và mục đích là để thảo luận về các báo cáo môi trường của Apple cũng như các vấn đề liên quan như tuổi thọ của sản phẩm và mức độ tiêu thụ năng lượng. Một comment của Apple đã vô tình đề cập rằng thời gian sử dụng các thiết bị MacOS và tvOS của người dùng là 4 năm trong khi các thiết bị iOS và watchOS chỉ có vòng đời trung bình khoảng 3 năm.

Trong website nói trên, Apple tuyệt nhiên không nhắc gì tới OS X nên việc họ đề cập tới tên gọi MacOS chắc chắn không phải để chỉ một cái gì mới hoàn toàn và dường như rất rõ ràng là Apple đang nhắc tới hệ điều hành desktop của họ khi sử dụng tên gọi MacOS.

Việc thay đổi tên gọi từ OS X sang MacOS nếu có sẽ là việc làm hoàn toàn phù hợp của Apple bởi nó rất hoàn hảo để phù hợp với cách đặt tên cũng như toàn bộ hệ sinh thái còn lại của Apple gồm iOS, tvOS và watchOS. Có thể Apple sẽ công bố tên gọi mới này trong tháng 6 năm nay tại sự kiện WWDC thường niên trùng với thời gian phát hành chính thức phiên bản mới của OS X.

Theo SlashGear
 

NGB@123

New Member
Tham gia
16/11/15
Bài viết
403
Được thích
147
#2
người dùng vẫn gọi là macos mà, có mấy thằng gọi là osx đâu.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom